Kinh tế số

Mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch qua thương mại điện tử

DNVN - Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch diễn ra chiều 30/8 tại Hương Khê, Hà Tĩnh là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch; đồng thời để quảng bá hình ảnh, thương hiệu bưởi Phúc Trạch đến đông đảo người tiêu dùng cả nước.

NAPAS kỳ vọng hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp / Doanh nghiệp cần làm gì để tăng hiệu suất làm việc sau ảnh hưởng từ COVID-19?

Ông Ngô Xuân Ninh - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” của tỉnh Hà Tĩnh vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam.
Quả bưởi Phúc Trạch có nhiều khoáng chất, hàm lượng axít hữu cơ từ 0,26-0,79%, hàm lượng Vitamin C từ 32-75mg/100g. Do đó làm tăng sức đề kháng, rất tốt cho sức khỏe.
Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như siêu thị Big C, Vinmart, Co.op mart và chuỗi Nông sản sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh. Một số doanh nghiệp, hợp tác xã đang tích cực xúc tiến các thủ tục để đủ điều kiện xuất khẩu bưởi sang các thị trường EU, Mỹ.
Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, từ năm 2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) xây dựng các gian hàng Bưởi Phúc Trạch - Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Voso, Postmart, Sendo, Shopee và sàn TMĐT của Tỉnh.

Hiện bưởi Phúc Trạch đang được tổ chức bán rộng rãi trên các sàn TMĐT lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki … và các kênh trực tuyến khác.
Dẫn báo cáo chỉ số TMĐT 2022, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: Chỉ số TMĐT của tỉnh Hà Tĩnh hiện đứng 39/56 tỉnh, thành cả nước trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy thương mại điện tử của tỉnh Hà Tĩnh còn nhiều không gian để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối hiện đại, nâng cao giá trị các sản phẩm của tỉnh.
Hiện nay, giao dịch qua TMĐT trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở thành phương thức khá phổ biến, được cả doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng chủ động khai thác. Theo đánh giá của Sở Công Thương, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký website thực hiện các dịch vụ thương mại điện tử cũng như tham gia cung ứng sản phẩm, hàng hóa, hỗ trợ và thông tin trực tiếp cho người tiêu dùng qua môi trường trực tuyến.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, kết nối TMĐT hay kết nối thúc đẩy lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại là giải pháp căn cơ cho phát triển, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tăng trưởng kinh tế hiện nay.
"Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người sản xuất. Sự kiện cũng là cơ hội để thông tin, quảng bá hình ảnh, thương hiệu bưởi Phúc Trạch đến đông đảo người tiêu dùng cả nước", bà Nguyễn Thị Minh Huyền nhấn mạnh.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm