Kinh tế số

Online Friday: Bán hàng qua livestream "hút" khách

DNVN - Với 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2023) chính thức được kích hoạt từ 0h ngày 1/12, đến nay đã có 280 triệu lượt xem video gắn hashtag #OnlineFriday, hơn 100 triệu lượt xem hàng nghìn phiên livestream gắn Sticker OnlineFriday2023 trên nền tảng TikTok.

Đổi mới sáng tạo với công nghệ AI tạo sinh / Bộ ba giải pháp trí tuệ nhân tạo gây chú ý tại Internet Day 2023

Tại lễ kích hoạt giờ vàng của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2023 tối ngày 1/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, từ khi được phát động cách đây 10 năm, chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday do Bộ Công Thương tổ chức đã thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.

Cụ thể, giải quyết các khó khăn, thách thức về nhận thức, niềm tin của người dân về mua sắm trực tuyến; khó khăn về hạ tầng công nghệ hỗ trợ... Qua đó góp phần thúc đẩy thị trường TMĐT Việt Nam phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và bền vững.

Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ và người tiêu dùng trong cả nước thông qua TMĐT.

Để hiện thực hoá nội dung quan trọng này, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu chương trình cần bảo đảm sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải.

Cần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ tham gia. Tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ trong đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, TMĐT hiệu quả và bảo đảm an toàn an ninh thông tin.

Trong khi đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT được yêu cầu tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng yêu cầu thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ TMĐT như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng TMĐT, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 bắt đầu diễn ra từ 0 giờ ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Theo số liệu cập nhật mới đây nhất từ Ban tổ chức, từ 0 giờ ngày 1/12 đến nay đã có 280 triệu lượt xem video gắn hashtag #OnlineFriday, hơn 100 triệu lượt xem hàng nghìn phiên livestream gắn Sticker OnlineFriday2023 trên nền tảng TikTok.

Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ, tận dụng lợi thế sẵn có về cộng đồng người dùng cùng trọn bộ giải pháp hỗ trợ bán hàng hiệu quả, TikTok sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam đạt được doanh thu tích cực trên nền tảng.

Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm