Kinh tế số

TP Hồ Chí Minh: Đặt khách sạn và phương tiện vận chuyển cách ly qua ứng dụng Traveloka

DNVN - Ngày 2/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố hợp tác liên kết với ứng dụng về du lịch và phong cách sống Traveloka Việt Nam, triển khai cung cấp dịch vụ đặt trực tuyến khách sạn cách ly và phương tiện vận chuyển cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Tiếp thị số trong doanh nghiệp thiếu cả "thầy thuốc" và "thuốc tốt"

Theo đó, chương trình đang có hơn 80 đối tác khách sạn và vận chuyển được chọn trên khắp thành phố, bao gồm xe thuê riêng và phương tiện công cộng, được cung cấp qua ứng dụng và website Traveloka. Người có nhu cầu có thể truy cập vào phần "Khách sạn cách ly" để đặt phòng và thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp. Các thao tác cũng tương tự với nhu cầu di chuyển, tại mục "Vận chuyển cách ly".

Hệ thống khách sạn cách ly tham gia chương trình sẽ được miễn phí đăng ký và hỗ trợ toàn bộ phí dịch vụ trong 12 tháng. Việc ứng dụng công nghệ đặt dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly bằng cách thực hiện hệ thống đặt trực tuyến trên website Traveloka và ứng dụng di động là giải pháp thiết thực nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đơn vị cung ứng dịch vụ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ tiên tiến để trải nghiệm đặt trực tuyến dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly liền mạch, khách hàng có thể dễ dàng truy cập tất cả thông tin một cách đầy đủ nhất về các loại phòng cách ly, loại xe vận chuyển cách ly và giá cả thanh toán trực tuyến...

TP Hồ Chí Minh mở dịch vụ đặt chỗ trực tuyến để cách ly tại khách sạn.

TP Hồ Chí Minh mở dịch vụ đặt chỗ trực tuyến để cách ly tại khách sạn.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết thành phố là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới.

"Nền tảng này sẽ giúp người dân dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất. Đồng thời, chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới", ông Hiền Hòa nhận định.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho rằng thông qua việc ứng dụng công nghệ, người dùng sẽ đặt chỗ trực tuyến liền mạch, dễ dàng truy cập đầy đủ thông tin về loại phòng, giá phòng cũng như các lựa chọn phương tiện di chuyển từ (hoặc đến) địa điểm cách ly. Việc hợp tác với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh không chỉ góp phần ngăn chặn dịch bệnh mà còn giúp ích cho hoạt động kinh doanh của các đối tác nền tảng.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Đức, Giám đốc Sales và Marketing của hệ thống khách sạn Alagon Hotels đánh giá sáng kiến về việc áp dụng công nghệ trong công việc hỗ trợ người dân đặt khách sạn cách ly của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh rất cần thiết trong thời điểm này. Nền tảng công nghệ sẽ giúp người dân chủ động hơn trong việc lựa chọn hệ thống khách sạn cách ly phù hợp với nhu cầu.

"Chương trình giúp cho người dân và đội ngũ y tế chủ động hơn trong việc sắp xếp và lựa chọn các cơ sở cách ly phù hợp, nhất là hiện nay tình hình dịch đang diễn biến phức tạp và các cơ sở cách ly tập trung đang quá tải", ông Nguyễn Ngọc Đức cho biết.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm