Chuyển đổi số

Bình Dương: Người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19 gọi tổng đài 1022 để được hỗ trợ

DNVN - Theo thống kê, từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Tổng đài 1022 Bình Dương đã tiếp nhận 8.755 cuộc gọi; 502 lượt tin nhắn qua ứng dụng Zalo, Fanpage và 70 lượt phản ánh qua hệ thống email, trang thông tin điện tử 1022 liên quan đến tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Bình Dương: Lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới / Sở TT&TT Bình Dương đang làm việc với Youtuber Thơ Nguyễn sau bức xúc của cộng đồng mạng

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 qua Hệ thống đường dây nóng 1022.

Giới thiệu về Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương.

Giới thiệu về Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Hệ thống đường dây nóng 1022 Bình Dương (Tổng đài 1022) tiếp nhận các phản ánh liên quan trong công tác phòng, chống dịch theo khung thời gian 24/7 và chuyển các cơ quan đơn vị kịp thời xử lý; việc xử lý bảo đảm tối đa không quá 5h kể từ khi tiếp nhận.

Các thông tin Tổng đài 1022 tiếp nhận và xử lý, gồm: Phản ánh về việc tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch; những khó khăn của người dân tại địa phương; chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến dịch COVID-19 trên địa bàn; góp ý, đề xuất giải pháp hữu hiệu, thiết thực về công tác phòng, chống dịch bệnh cho địa phương.

Ông Lê Tuấn Anh- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, việc tiếp nhận thông tin qua Tổng đài 1022 sẽ giúp giảm tải hệ thống tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh của các địa phương.

“Tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương khẳng định.

Theo thống kê, từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Tổng đài 1022 Bình Dương đã tiếp nhận 8.755 cuộc gọi; 502 lượt tin nhắn qua ứng dụng Zalo, Fanpage và 70 lượt phản ánh qua hệ thống rmail, Trang thông tin điện tử 1022 liên quan đến tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Tổng đài 1022 đã giải đáp trực tiếp các thông tin, đồng thời chuyển ngành chức năng trả lời cho người dân, doanh nghiệp các nội dung thuộc thẩm quyền của cơ quan, tỷ lệ giải quyết các phản ánh, kiến nghị đạt gần 90%.

7 phương thức gửi phản ánh về Tổng đài 1022

- Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274.1022);

- Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity;

- Phản ánh trên App di động "1022 – Bình Dương";

- Truy cập Fanpage: Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/);

- Tương tác trên Viber của Bình Dương là: viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity;

- Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn;

- Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm