Đà Nẵng: Triển khai Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành
Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch, trong thời gian qua TP Đà Nẵng đã triển khai Hệ thống quản lý khai báo y tế kết hợp với kiểm soát vào ra qua quét QRCode; Ứng dụng Vé đi chợ qua QRCode phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao.
Tổng đài 1022 Đà Nẵng triển khai Ứng dụng gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1. Ảnh chụp trước thời điểm xảy ra COVID-19.
“Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP về triển khai có hiệu quả 17 giải pháp công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt là nhằm đáp ứng tình hình và chủ trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch cấp bách trong tình hình mới, Sở TT&TT và Sở Y tế tiếp tục xây dựng và đưa vào sử dụng Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1, đồng thời hỗ trợ người dân khai báo thông tin” – ông Trần Ngọc Thạch cho hay.
Theo mô tả của ông Trần Ngọc Thạch, tính năng của ứng dụng như sau: Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm COVID-19 (F0) trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ khai thác trên Hệ thống quản lý khai báo y tế, kiểm soát vào ra qua quét QRCode. Ứng dụng Vé đi chợ qua QRCode để có được danh sách người có khả năng tiếp xúc gần với F0 hoặc với F1 của F0 này.
Trên cơ sở đó CDC Đà Nẵng hoặc Trung tâm Y tế quận, huyện sẽ phê duyệt danh sách và kích hoạt Tổng đài gọi điện thoại/nhắn tin ngay đến cho những người này để thông tin và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch như hạn chế đi lại, tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh cho gia đình, người thân và cộng đồng. Cung cấp số điện thoại đầu mối thuộc Trung tâm Y tế gần nhất để người dân khai báo y tế, được hướng dẫn.
Đặc biệt, Tổng đài gọi tự động sẽ hỗ trợ người dân tự cung cấp thông tin dịch tễ để các cơ quan y tế, địa phương thực hiện phòng chống dịch (cung cấp thông tin qua điện thoại đại diện Trung tâm y tế hoặc trực tuyến tại https://bit.ly/thongtindichte hoặc tại chuyên mục “Khai thông tin F1, F2” trên Zalo “Tổng đài 1022”).
Từ thông tin dịch tễ này, cơ quan y tế sẽ kịp thời thực hiện các nghiệp vụ về phòng, chống dịch; bảo vệ người dân và cộng đồng. Đồng thời các cơ quan y tế, địa phương sẽ chủ động liên hệ, có các hỗ trợ, hướng dẫn khác (thông báo lịch xét nghiệm, …) kịp thời cho người dân.
Mục đích của Ứng dụng nêu trên là để người dân sớm biết thông tin mình có tiếp xúc gần với F0, F1 (đến cùng địa điểm, cùng thời điểm); từ đó chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân và gia đình; liên hệ, khai báo thông tin dịch tễ với cơ quan y tế để góp phần phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn TP.
Đồng thời việc triển khai Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1 không chỉ thông tin, hỗ trợ kịp thời cho người dân mà còn góp phần nâng cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của TP Đà Nẵng, đặc biệt là trong điều kiện chủng virus Delta có chu kỳ nhanh (khoảng 2 ngày).
Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, thông tin hướng dẫn, hỗ trợ người dân được thực hiện tự động từ Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022); với đầu số hiển thị khi gọi đến máy điện thoại của người dân là: “090.114.1022” và “091.122.1022”; tên nhắn tin SMS là “TP.DaNang”.
Để bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình, người thân và cộng đồng cũng như hợp tác, đồng hành cùng TP trong phòng chống dịch COVID-19, Sở Y tế và Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị người dân hợp tác qua việc nhận cuộc gọi, tin nhắn và thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu. Thông tin chi tiết liên hệ Đường dây nóng COVID-19 TP Đà Nẵng, *1022 hoặc 0236 1022, nhánh 0.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hàng triệu cá nhân, tổ chức đang sống bằng thu nhập từ TikTok
Ghi nhận tại nhiều ngân hàng thương mại: Tỷ lệ giao dịch số tiệm cận mức tuyệt đối
Ngăn chặn thất thoát dữ liệu doanh nghiệp bằng công nghệ cao
Đà Nẵng đặt mục tiêu 90% doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số vào năm 2030
Chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024: Sân chơi mới, bổ ích cho các KOLs