Quốc tế

Obama gia tăng trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Obama vừa ký thành luật các biện pháp trừng phạt Triều Tiên do thử hạt nhân và tên lửa.

Theo tin tức từ báo VOV, ngày 18/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký thành luật các biện pháp trừng phạt mở rộng đối với CHDCND Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây.

Tổng thống Obama. Ảnh: joeforamerica.com.

Theo đó, Mỹ sẽ tăng cường phạt các cá nhân tham gia hay hỗ trợ việc phát triển chương trình hạt nhân của Triều Tiên, Ngoài ra, chính quyền Wasington còn áp đặt các lệnh trừng phạt bắt buộc về tội phạm mạng đối với các quan chức liên quan đến việc kiểm duyệt mạng và nhân quyền.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm phong tỏa tài sản, cấm nhập cảnh và ngăn chặn các thỏa thuận chính phủ. Danh sách đen của Mỹ còn nhằm vào các đối tượng làm ăn với Triều Tiên.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, dự luật này kêu gọi áp đặt các lệnh trừng phạt bắt buộc đối với bất kỳ ai hỗ trợ các chương trình hạt nhân và tên lửa cũng các cuộc tấn công mạng của Bình Nhưỡng.

Theo đánh giá, các biện pháp trừng phạt mới sẽ cắt đứt nguồn tiền mà Triều Tiên cần để phát triển công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân và các tên lửa tầm xa. Dự luật cũng cho phép chi 50 triệu USD để hỗ trợ các chương trình nhân đạo và phát các chương trình truyền thanh vào Triều Tiên trong vòng 5 năm.

Trong một diễn biến khác, theo tin tức từ báo VnExpress, nội các Nhật ngày 19/2 đã thông qua một loạt lệnh trừng phạt Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa gần đây của nước này. 

 

Theo Yonhap, lệnh trừng phạt mới được Hội đồng An ninh Quốc gia thông qua tuần trước, lệnh cấm nhập cảnh với người Triều Tiên và người nước ngoài có liên hệ với Triều Tiên sẽ được mở rộng. 

Nhật cũng sẽ cấm các tàu Triều Tiên vào cảng Nhật. Tất cả hoạt động chuyển tiền đến Triều Tiên, ngoại trừ khoản tiền dưới 100.000 yen (880 USD) vì mục đích nhân đạo, cũng sẽ bị cấm.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo