Quốc tế

Triều Tiên lại nã pháo, dân Hàn Quốc hú vía

(DNVN) - Quân đội Triều Tiên lại nã pháo vào vùng biển gần biên giới tranh chấp trên biển với Hàn Quốc, khiến cư dân Hàn Quốc trên đảo gần đó phải báo động, xuống hầm trú ẩn.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Quân đội CHDCDN Triều Tiên hôm 20/2 đã bắn một số quả đạn pháo vào vùng biển gần biên giới tranh chấp trên biển giữa hai miền Triều Tiên.  

 AFP sáng nay dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc: "Một loạt pháo được bắn ra ở Triều Tiên gần biên giới trên biển Hoàng Hải. Dường như pháo rơi ở phía Bình Nhưỡng, không gây thiệt hại gì tới chúng tôi".

Ảnh minh họa.

Theo một quan chức Hàn Quốc giấu tên, dường như đây là một phần của cuộc tập trận. Tiếng pháo được nghe thấy từ đảo Baengnyeong, có thể được bắn ra theo hướng tây bắc từ bờ biển Triều Tiên, Reuters cho hay. 

Người dân Hàn Quốc sinh sống trên đảo tiền tiêu Yeonpyeong hoảng sợ và phải chạy xuống hầm trú ẩn trong thời gian ngắn, theo hãng tin Yonhap. 

Đảo Baengnyeong cách Đường Giới hạn phía Bắc (NLL) vài km, cách điểm gần nhất trên bờ biển Triều Tiên chưa đầy 20 km.

Năm 2010, Bình Nhưỡng đã nã đạn pháo vào đảo Yeonpyeong nằm gần đảo Baengnyeongdo, làm 4 người thiệt mạng. Khi đó, Triều Tiên nói rằng động thái này nhằm phản ứng lại cuộc tập trận bắn đạn thật mà Hàn Quốc đang tiến hành gần biên giới tranh chấp giữa hai miền.

Căng thẳng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân ngày 6/1 và phóng tên lửa tầm xa ngày 7/2. Hàn Quốc và Mỹ nói Triều Tiên đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

 

Được biết, vụ việc xảy ra vài ngày sau khi Hàn Quốc thông báo sẽ thực hiện cuộc diễn tập quân sự chung hàng năm lớn nhất với Mỹ trong tháng tới. Bình Nhưỡng thường cáo buộc đây là hành động chuẩn bị cho chiến tranh và thề sẽ đáp trả.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo