Quốc tế

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama bất ngờ bị lùi lại

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 16/5 cho biết chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama và đoàn quan chức cấp cao Hoa Kỳ sẽ đến sân bay Nội Bài rạng sáng 23/5 và rời Việt Nam chiều 25/5.

Liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Nhà Trắng đã công bố lịch trình chi tiết, theo đó Tổng thống Obama sẽ có ngày làm việc chính thức ở Hà Nội vào 23/5, sau đó vào TP. HCM khoảng chiều 24/5, chiều 25/5, ông sẽ đi Nhật. Thời gian chuyến thăm bị lùi 1 ngày so với dự kiến.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trước đó, theo lịch trình cũ của ông Obama theo thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 22 đến 25/5, cụ thể là đến Việt Nam tối 22/5 và rời Việt Nam đi Nhật chiều 25/5, theo báo Tuổi Trẻ.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và 2 con gái không đến Việt Nam và Ngoại trưởng John Kerry sẽ tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm lần này.

Theo thông báo của Nhà Trắng, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry sẽ có cuộc họp chính thức với lãnh đạo Việt Nam để thảo luận các phương thức thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Báo VnExpress thông tin.

 Nội dung trao đổi hợp tác giữa hai nước bao hàm nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, giao lưu giữa người dân với người dân, nhân quyền, an ninh đến các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama sẽ rời Việt Nam đến Nhật Bản tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 lần cuối trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ trong hai ngày 26 và 27/5.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo