Quốc tế

Cô gái 18 tuổi bị đánh đập, thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn

(DNVN) - Một thiếu nữ 18 tuổi người Pakistan vừa qua đời hôm 1/6 sau khi bị đánh đập rồi tưới xăng thiêu sống chỉ vì lý do từ chối một lời cầu hôn.

Vụ việc xảy ra ở ngôi làng Davel, quận Murree thuộc thủ đô Islamabad, Pakistan. Gia đình của cô gái xấu số Maria Abbasi cho biết, nghi phạm đã đánh đập cô đến ngất lịm đi dã man rồi tưới xăng và châm lửa đốt.

Cô gái 18 tuổi người Pakistan bị thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn.

“Vào ngày 29/5, Maria đang ở nhà trông em gái 5 tuổi trong khi gia đình đến dự một đám tang ở thị trấn gần đó. Sau đó, chúng tôi nhận được tin con bé “đang bốc cháy”. Chúng tôi cứ nghĩ rằng có tai nạn gì đó xảy ra, vỡ đường ống gas chẳng hạn", ông Rafaqat Abbasi, cậu của nạn nhân kể lại.

Trở về nhà, gia đình kinh hoàng phát hiện Maria đang nằm trên sàn và bỏng tới 85% cơ thể.

"Không có đường lớn xuyên qua làng. Chúng tôi phải đem Maria đặt vào ghế men theo con đường gần nhất đi cấp cứu". Maria được đưa tới Viện Y khoa Pakistan ở Islamabad, cách nhà 50 km để chữa trị nhưng không qua khỏi. 

Dì của nạn nhân Maria cho rằng mâu thuẫn nảy sinh khi hiệu trưởng trường học nơi cô Maria làm việc đề nghị cô cưới con của ông ta. “Họ gửi lời cầu hôn 6 tháng trước nhưng cậu ta đã có vợ và 1 con gái. Họ muốn con bé điều hành ngôi trường sau khi cưới con trai hiệu trưởng. Bố của Maria từ chối và bây giờ họ trả thù”.

Sohail Abbasi, thanh tra cảnh sát huyện Murree nói rằng có 4 tên đã đột nhập vào nhà cô gái. Cảnh sát hôm qua bắt giữ ba người ở Islamabad liên quan tới vụ sát hại Maria, đồng thời phát lệnh bắt giữ kẻ thứ tư.

 

Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho hay vào năm 2015, có gần 1.100 người phụ nữ bị “giết vì danh dự” trong đó phần lớn là do người nhà nạn nhân ra tay.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo