Tin tức - Sự kiện

Ngày 29/2: Phụ nữ có thể cầu hôn với người yêu

(DNVN) - Không chỉ là ngày đặc biệt 4 năm mới có 1 lần, ngày 29/2 còn là ngày cực kỳ thú vị khi phụ nữ có thể cầu hôn với người mà mình yêu thương.

Tin tức trên báo VTV, ai cũng biết 29/2 là một ngày rất đặc biệt vì 4 năm mới có một lần. Nhưng thêm một nguyên do nữa khiến ngày này trở nên thật đặc biệt với nhân loại, đó là ngày phụ nữ được tỏ tình và cầu hôn với phái mạnh theo quan niệm của Mỹ và một số nước phương Tây.

29/2 là ngày phụ nữ có thể cầu hôn với người yêu. Ảnh minh họa.

Ngày, 29/2 là ngày phụ nữ ở Mỹ và các nước phương Tây được thổ lộ tình yêu với bất cứ người đàn ông nào họ có cảm tình. Không bỏ lỡ cơ hội này, rất nhiều các doanh nghiệp chuyên về tổ chức đám cưới đã lên kế hoạch giúp đỡ các cặp đôi muốn cầu hôn nhau biến những màn cầu hôn trở nên thật đặc biệt

Lí giải về Ngày phụ nữ cầu hôn đàn ông này, một truyền thuyết nói rằng, từ hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland, vị nữ thánh Kildare bày tỏ tâm nguyện với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Báo Khám phá thông tin.

Thánh Patrick đã quyết định chấp nhận cho phụ nữ có quyền đứng lên, bày tỏ tình yêu và cầu hôn, cưới hỏi bất cứ người đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29/2.

Điều này bắt đầu phổ biến ở một số nước phương tây. Tới năm 1288, ở Scottland nó được nâng lên thành một đạo luật bởi nữ hoàng Margarite. 29/2 được gọi là ngày “Quyền lợi phụ nữ”. Trong ngày này, phụ nữ của Scottland có thể thoải mái cầu hôn người đàn ông mà họ thích.

Phong tục dần dần phổ biến hơn ở các nước châu Mỹ và châu Âu. Tất nhiên, không phải lời cầu hôn nào cũng được đáp lại, vì thế, khi đàn ông nhận được lời cầu hôn, nếu không đồng ý, họ sẽ có một món quà nho nhỏ để đáp lại, tránh làm tổn thương cô gái.

 

Nam giới khi đó sẽ đáp trả bằng một nụ hôn, tặng một Bảng Anh hoặc cũng có thể là bộ váy lụa. Tất nhiên, ở mỗi quốc gia, “hình phạt” sẽ đổi khác, ví dụ như ở Đan Mạch, người đàn ông phải tặng lại người mình từ chối 12 đôi găng tay; hay ở Phần Lan là vải may váy...

Được biết, trong lịch sử, đã có khá nhiều nhân vật nên duyên với nhau nhờ ngày “Phụ nữ cầu hôn” này, điển hình như vào 29/2/2004, hơn 7.000 phụ nữ Anh “rủ nhau” chủ động cầu hôn bạn trai của mình.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo