Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cô gái 9x kiếm 7 tỷ đồng/năm nhờ nuôi bọ cạp

Có những lúc, cô phải chui người vào trong lồng nuôi, dùng tay không bắt từng con bọ cạp.

Từ trước tới nay, bọ cạp luôn mang lại ám ảnh cho người khác bởi ngoại hình kinh dị và nọc độc chết người. Nữ giới thông thường nhìn thấy bọ cạp sẽ sợ hãi mà tránh xa. Nhưng với Phương Trình – cô nàng sinh năm 1990 có vẻ ngoài nhỏ nhắn, e thẹn này, bọ cạp lại là loài động vật bầu bạn với cô đêm ngày. Cũng chính việc nuôi bọ cạp đã đem lại cho Phương Trình thu nhập đáng mơ ước hằng năm.

Phương Trình hiện sống và làm việc tại thôn Thạch Mã, thành phố Tế Ninh, Trung Quốc. Cô cho biết, doanh thu mỗi năm từ bọ cạp đạt trên 2 triệu NDT (7,2 tỷ VND), riêng lợi nhuận đạt hơn 1 triệu NDT (3,6 tỷ VND).

Phương Trình – cô nàng 9x nhỏ nhắn nhưng lại đam mê công việc nuôi bọ cạp đầy nguy hiểm.

Mối duyên đến với nghề bắt đầu từ một biến cố của gia đình Phương Trình. Trước khi Phương Trình lên cấp 3, gia đình cô vẫn có cuộc sống khá giả, sung túc. Năm 18 tuổi, cô thậm chí còn chuẩn bị ra nước ngoài du học, sau đó dự định về nước và tìm một công việc nhàn nhã. Lúc bấy giờ, mỗi học sinh phải nộp 100.000 NDT (362 triệu VND) để được ra nước ngoài. Trong khi các bạn khác đều đã nộp đầy đủ, gia đình Phương Trình vẫn không có động tĩnh gì. Sau đó, mẹ Phương Trình mới tiết lộ hoàn cảnh nợ nần của gia đình, kế hoạch du học cũng tan thành mây khói.

Thương cha mẹ, Phương Trình nghỉ học ở nhà và quyết tâm kiếm tiền phụ gia đình trả nợ bằng cách nuôi bọ cạp. “Sau khi nuôi bọ cạp, cha mẹ liên tục ủng hộ tôi. Nhưng thật ra trước đó, cha mẹ không hoàn toàn đồng ý cho tôi làm vậy. Họ vẫn hy vọng tôi tiếp tục đến trường” – Phương Trình bày tỏ.

2 năm trước, Phương Trình bắt đầu quá trình khởi nghiệp đầy gian nan. Một số bọ cạp lứa đầu bị chết do dịch bệnh khiến số tiền vốn mà Phương Trình vay mượn ngày càng ít dần. Để giảm thiểu số lượng bọ cạp bị chết, ngày nào Phương Trình cũng chui vào lồng nuôi, dùng tay không bắt bọ cạp để nghiên cứu quy luật sinh trưởng của chúng.

Nhiều lúc, cô phải dùng tay không bắt bọ cạp để nghiên cứu quy luật sinh trưởng của chúng.

Phương Trình tiết lộ: “Sau khi biết tình hình của gia đình, tâm trạng tôi xuống dốc trầm trọng. Lúc nuôi bọ cạp, chứng kiến chúng ra đời, chứng kiến vấn đề bệnh dịch được giải quyết, tâm trạng tôi đã đỡ hơn nhiều. Tôi cũng bắt đầu tràn ngập hy vọng trong cuộc sống”.

Giờ đây, khu chăn nuôi của Phương Trình đã có hơn 20 triệu con bọ cạp. Mỗi năm, chúng có thể tạo ra lợi nhuận hàng triệu NDT.

Giờ đây, khu chăn nuôi của Phương Trình đã có hơn 20 triệu con bọ cạp. Mỗi năm, chúng có thể tạo ra lợi nhuận hàng triệu NDT. Ngoài ra, thành công từ việc nuôi bọ cạp còn tạo động lực cho Phương Trình tích cực giúp đỡ dân làng cùng thoát nghèo. Cô mở các lớp đào tạo miễn phí cho phụ nữ, người tàn tật và các hộ nghèo lân cận, chia sẻ kinh nghiệm nuôi bọ cạp và trở thành tấm gương được nhiều người khâm phục.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo