Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cô gái xinh đẹp kiếm triệu đô từ Youtube

Những video hài hước, đề cao nữ quyền của Lily Singh thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cô trở thành triệu phú.

Trước khi trở thành một trong những Youtuber kiếm tiền nhiều nhất thế giới, cô gái Canada gốc Ấn Độ cũng đối diện với cuộc sống nhiều áp lực như mọi người khác. Trước thời điểm kết thúc chuyên ngành tâm lý tại Đại học York ở Toronto, Singh cảm thấy hoảng loạn khi nghĩ đến tương lai. “Thật kinh khủng. Tôi phải lên kế hoạch cả phần đời còn lại của mình. Mọi người có thể muốn tôi lập gia đình sau khi tốt nghiệp và tôi không biết chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo”.

Lúc đó, Singh đã đến với Youtube như một cánh cửa để đi tìm những nguồn cảm hứng mới, ít nhất là thoát khỏi hiện thực. “Tôi bắt đầu chỉ đơn giản vì buồn và đó là thứ có thể khiến tôi hào hứng và vui vẻ”, cô nói.

"Cô gái triệu đô" Lily Singh. Ảnh: Courtesy Lilly Singh.

Tuy nhiên, Singh may mắn khi có bố mẹ luôn đồng hành và ủng hộ lựa chọn của cô. Ông bà cho con gái một năm thử thách. Cô cam kết với lịch đăng tải video thường xuyên và mua chiếc máy quay chuyên nghiệp đầu tiên trong cuộc đời là chiếc Canon T3i DSLR giá 699 USD trong một phiên giảm giá.

"Trước đây tôi chưa bao giờ dùng nhiều tiền như thế cho bất cứ thứ gì", cô nhớ lại.

Lily Singh chiếm được cảm tình của công chúng bởi phong cách hài hước và những video thấu hiểu thị hiếu khán giả. Ảnh: Getty Images

Từ đó, cuộc đời của Singh đổi sang một trang mới, thú vị, đa sắc màu và cũng mang đến rất nhiều đồng USD. Kênh Youtube mang tên Superwomen của cô ra mắt năm 2010 và đến nay có trên 13 triệu lượt người theo dõi, mỗi video thu hút hàng triệu lượt xem với lịch đăng tải thường nhật mỗi tuần 2 video vào thứ hai và thứ năm. Hiện tổng lượt xem các video đã trên con số một tỷ.

Những con số này đã đưa cô gái vô danh Lily Singh trở thành người nổi tiếng với thu nhập hằng năm bằng sáu con số. Với một video khoảng 5 triệu lượt xem, theo ước tính, cô có thể kiếm được 25.000 USD. Tính ra với khoảng 100 video mỗi năm, cô gái này có thể bỏ túi đến 2,5 triệu USD từ YouTube.

Bốn năm trước, ở tuổi 26, Singh dọn khỏi nhà bố mẹ ở thành phố Markham, Canada và mua căn hộ phong cách Tây Ban Nha trị giá 1,5 triệu USD trong một khu sang trọng ở Los Angeles, Mỹ. Tại đây, triệu phú 8x sống trong thế giới huyền diệu, sở hữu chiếc Tesla Model X, làm bạn với những ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Selena Gomez hay diễn viên Dwayne Johnson, mặc trang phục đắt tiền, thời thượng.

 

“Cô gái Youtube triệu đô” thường xuyên là khách mời ở các chương trình và sự kiện nổi tiếng ở Hollywood. Quyển sách đầu tiên của cô phát hành cùng lúc ở Mỹ, Anh và Canada năm 2017, từng đứng số một trong danh sách bán chạy hàng tháng của The New York Times. Singh cũng có những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, tham gia nhiều bộ phim và chương trình truyền hình.

Điểm nổi bật khiến các video của Singh thu hút nhiều lượt xem và luôn được chờ đợi là tính chất hài hước rất thức thời nhưng mang đầy hơi thở cuộc sống. Cô không ngại phơi bày những thiếu sót của bản thân, quay lại cảnh những chiếc áo nằm vương vãi trên sàn phòng ngủ và không hề ngần ngại phóng to những vết mụn hay lông mặt.

Singh có khả năng khiến người hâm mộ đa phần ở tuổi teen cảm thấy được thấu hiểu những suy nghĩ. Đó là khi cô nói về sự cố vào những ngày "đèn đỏ", những rắc rối khi mặc nội y… Bằng cách tìm hiểu khán giả của mình đang nghĩ gì, Singh khiến họ cảm thấy được lắng nghe và đánh giá đúng đắn những cảm xúc của lứa tuổi mới lớn. Sự thân mật của nền tảng cũng giúp Singh nhận sự tin tưởng của cộng đồng một cách trực tiếp bằng kênh riêng của mình, mà không phải qua bất cứ trung gian nào khác.

Phong cách của Singh là luôn nói rất nhanh và có chút châm biếm. Cô đứng sau tất cả các công đoạn cho các video của mình, từ suy nghĩ kịch bản đến quay, dựng và diễn. YouTuber này cũng tự hóa thân vào nhiều vai diễn trong cùng một video với những biểu cảm gương mặt không giống nhau, ăn bận trong nhiều tình huống khác nhau.

Các chủ đề của cô luôn rất trực diện và không ngại nhắc đến những vấn đề khó nói hay gây ngại ngùng. Thông qua những câu chuyện hài hước, Singh truyền tải thông điệp tích cực, thúc đẩy sức mạnh và yêu thương bản thân. Cô trở thành biểu tượng của những người phụ nữ quyền lực thế hệ mới.

 

Từ đó, cô gái YouTube nhận được tài trợ của các nhãn hàng như Coke và Toyota. Người hâm mộ có thể mua những chiếc áo thun mang thương hiệu Superwomen, áo hoodie và nón trên website của Singh. Đế chế của Singh không dừng lại ở đó, năm 2016 cô hợp tác với công ty mỹ phẩm Smashbox ra mắt dòng son đỏ mang tên Bawse.

"Sản phẩm nhanh chóng trở thành dòng son số một của hãng. Cô ấy đã mang đến những khách hàng mới cho thương hiệu từ lượng người hâm mộ của mình", Bernard Zion, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của công ty có trụ sở ở California cho biết.

Hiểu khán giả của mình là ai và cần gì, Lily Singh biến những điều khô cứng của cuộc sống trở nên thú vị qua một góc nhìn riêng. Ở đó luôn có những chi tiết rất gần gũi như chính khán giả là nhân vật chính và mang đến nụ cười thư giãn cho họ. Tất cả đưa cô trở thành một trong những người được yêu thích nhất trên mạng xã hội video số một thế giới.

“Những ý tưởng luôn đến khắp mọi nơi, ở mọi tình huống diễn ra trong cuộc sống”, cô nói. Với Singh, thành công đến từ những điều gần gũi nhất, ngay bên cạnh mình.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo