Quốc tế

Cô giáo đứng lên bàn, lột áo dạy học sinh về cơ thể người

(DNVN) - Một giáo viên sinh học ở Trường Groene Hart Rijnwoude ở Hà Lan đã có một ý tưởng độc đáo là cởi từng lớp áo để dạy các em học sinh về cơ thể người.

Cô Debby Heerkens, một giáo viên dạy môn sinh học tại trường Groene Hart Rijnwoude ở thị trấn Hazerswoude Dorp, Hà Lan đã tìm ra một phương pháp cực kỳ đơn giản để dạy trẻ về các bộ phận của cơ thể con người.

Cô Debby đang dạy về các cơ quan trong cơ thể với bộ quần áo minh hoạ.
Cô Heerkens đứng trên bàn, bắt đầu cởi áo để dạy về các cơ quan trong cơ thể với bộ quần áo đặc biệt.

Cô Heerkens tự làm bộ đồ “cơ thể người” bằng áo nịt và quần bó, trên đó vẽ minh họa các phần cơ. Cô cũng làm một bộ đồ tương tự để giảng về bộ xương người, nhờ thế học sinh có thể nhìn rõ xương nằm ở vị trí nào.

Trong giờ giảng, đứng trước lớp, cô mạnh dạn cởi bỏ quần áo để lộ ra trang phục bên trong có vẽ minh họa tất cả các bộ phận trên cơ thể. Cô Heerkens cho biết cô nảy ra ý tưởng này sau khi nhìn thấy một người mặc trang phục tương tự.

Cô Heerkens đứng trên bàn, bắt đầu cởi quần áo và giới thiệu với cả lớp về bộ đồ bên trong.
Cả lớp chăm chú nghe cô giảng về hệ cơ, xương của cơ thể.

 

Theo trang tin tức Omroep West của Hà Lan, cô Debby Heerkens nghĩ ra ý tưởng này khi nhìn thấy chiếc quần bó được bán trên mạng. Sau đó, cô quyết định tự làm bộ đồ giảng dạy của riêng mình.

 

"Lúc đầu, các em học sinh có chút kinh ngạc vì nghĩ rằng tôi đang cởi quần áo. Cho đến khi các em nhìn thấy lớp áo bên trong thì đã bật cười thích thú", cô Debby cho biết

Cô Debby là một giáo viên dạy sinh học luôn muốn sử dụng một cách sáng tạo hơn để dạy các em học sinh. Nhà trường sau đó đã đăng tải các hình ảnh và video này lên trang Facebook của trường. Đoạn clip nhanh chóng đạt trăm nghìn lượt xem với hơn 1.000 lượt yêu thích.

“Ban đầu người xem video hơi sốc vì tưởng cô giáo sắp cởi hết quần áo cho đến khi nhìn thấy bộ đồ bên trong”. Đây là lần đầu tiên cô Debby Heerkens sử dụng bộ đồ dạy học đặc biệt này. Cô cho biết hiệu quả rất khả quan, nhưng không nghĩ sẽ dùng cách này cho mọi bài giảng khoa học.


Dương Dương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo