Tin tức - Sự kiện

Cổ tích thời hiện đại: Tình bạn của người đánh giày câm và chú chó mù

(DNVN)- Hình ảnh người đánh giày câm ôm chú chó mù rong ruổi ở giữa lòng Sài Gòn xa hoa, nhộn nhịp như một phép màu, một nốt lặng của cuộc sống.

Tình bạn này đã không ít người suy ngẫm và rơi nước mắt.
Tình bạn này đã khiến không ít người suy ngẫm và rơi nước mắt.

Người đàn ông đó là anh Trần Khắc Ân (SN 1977) quê An Giang, anh làm nghề đánh giày, sống quanh phố Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn, Thi Sách (quận 1, TP HCM) hơn 9 năm nay.

Không ai thân thuộc nơi đô thành nhộn nhịp, anh Ân chỉ có người bạn nhỏ của anh là chú chó mù, suốt ngày bên nhau. Những lúc mưu sinh, khi ăn, ngủ...hay cả khi vui buồn thì hình ảnh người đàn ông đánh giày câm và chú chó mù cũng luôn gắn liền với nhau. Hai số phận khốn khó, đơn độc nương tựa vào nhau - một câu chuyện tưởng như chỉ tồn tại trong cổ tích nhưng lại có thực, hiện hữu ngay trong cuộc sống đời thường. 

Tình bạn cổ tích giữa lòng Sài Gòn.
Tình bạn cổ tích giữa lòng Sài Gòn.

Những hình ảnh rất thật về tình bạn ngỡ như chỉ có trong cổ tích này.
Những hình ảnh rất thật về tình bạn ngỡ như chỉ có trong cổ tích này.

Những người sống quanh phố là khách hàng thường xuyên của anh Ân rất quen thuộc hình ảnh: anh đánh giày câm và chú chó mù... Họ gọi tình bạn của anh Ân là cổ tích giữa đời thường. Dù mải mê làm việc nhưng anh Ân vẫn không rời mắt khỏi người bạn nhỏ của mình. Gia tài của anh Ân là chiếc ba lô quần áo và chú chó mù thân yêu, hành trang ấy theo anh đi khắp phố phường Sài Gòn để mưu sinh.

 

 

Hình ảnh chú chó ngủ say bên chiếc hộp đánh giày của người chủ.
Hình ảnh chú chó ngủ say bên chiếc hộp đánh giày của người chủ.

 

 

Nơi nghỉ ngơi của anh Ân và
Nơi nghỉ ngơi của anh Ân và "người bạn đặc biệt" sau một ngày mưu sinh.

Anh Ân giới thiệu chỗ ngủ của mình được ông chủ khách sạn cho tá túc mỗi đêm. Dù có ở đâu, hoàn cảnh nào thì chú chó mù vẫn luôn đồng hành, gắn bó cùng anh. Và cứ thế, đôi bạn ngày qua ngày cùng nhau đi khắp phố phường TP HCM mưu sinh.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo