Tin tức - Sự kiện

Những chú chó làm lay động trái tim cư dân mạng

(DNVN) - Không phải ngẫu nhiên mà loài chó được ban tặng danh hiệu “người bạn trung thành nhất của con người”. Đã có rất nhiều hình ảnh khiến chúng ta xúc động và ngưỡng mộ trước lòng trung thành mà những người bạn chó dành cho con người

Chú chó Ki ở Việt Nam

Một trong những tình yêu thương đó đã được một nhiếp ảnh gia Huỳnh Lý Hùng phường Phú Nhuận, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh TP.HCM ghi lại cuộc chia tay giữa chú chó Ki tiền cô chủ về nhà chồng.

cc
Chú chó Ki tiễn cô chủ về nhà chồng.

Nhiếp ảnh gia kể lại: ““Lúc mới đến, mình thấy chú chó ngồi trong góc sân, mặt rất buồn nhưng vì đang vội nên mình đi thẳng vào nhà chụp ảnh cưới cho nhà gái. Khi cô dâu trang điểm, thay đồ xong, xuống nhà để chụp hình kỷ niệm với bạn bè thì thấy chú chó ngồi dậy, khuôn mặt rất hốt hoảng. Đến khi cô dâu đi tới cổng thì chú chó Ki nhảy lên, ôm chầm lấy cô dâu vừa mừng, vừa khóc. Khi đó, cô dâu cũng rất xúc động, bước ngay ra cổng, còn chú Ki thì được xích lại kế bên cổng hoa, mắt không ngừng hướng về phía cô dâu”.

 Chú chó của Lao Pan ở Trung Quốc

Lao Pan là một người đàn ông độc thân có cuộc sống bình thường, không có gì nổi bật ở Trung Quốc. Ông ta không giàu có, không có địa vị xã hội cao, cũng không có gia đình và nhiều bạn bè.Tuy nhiên điều khiến ông nổi tiếng chính là tình yêu mà chú chó trung thành dành cho ông được cả Trung Quốc biết đến.   

 Chú chó trung thành canh mộ của Lao PanChú chó của Lao Pan đã sống cùng ông trong suốt nhiều năm trời, và khi ông qua đời ở tuổi 68 vào năm 2011, chú chó này đã ở bên ông cho đến giây phút cuối cùng. Khi Lao Pan được chôn cất tại nghĩa trang ở làng Panjiatun, chú chó này đã phủ phục canh bên một chủ suốt nhiều ngày trời mà không chịu ăn uống gì.

Chú chó Fodi bên mộ chủ
Chú chó Lao Pan bên mộ chủ

 

Sau khi phát hiện ra chú chó gầy gò xơ xác vì canh bên mộ chủ trong thời gian dài, dân làng đã dùng thức ăn để dụ nó về nhà, nhưng chú chó vẫn kiên quyết không rời khỏi mộ chủ. Cuối cùng, họ phải mang thức ăn và nước uống đến nghĩa trang để chú chó sống sót, và xây cho chú một nơi trú ẩn ở ngay cạnh mộ của Lao Pan.

Chú chó Fido ở Ý

Lòng trung thành vô hạn với chủ nhân đã biến Fido trở thành một nhân vật nổi tiếng trong thập niên 1940-1950 ở Ý. Chú chó FidoSuốt 2 năm trời, không ngày nào là Fido không đứng chờ Soriani ông chủ của nó ở trạm xe bus, sau đó cả hai cùng đi bộ về nhà. Một ngày nọ, nhà máy nơi Soriani làm việc bị trúng bom của phe Đồng minh, và ông cùng nhiều công nhân khác thiệt mạng.

 

Chú chó đợi chủ bên bến xe buýt
Chú chó Fido đợi chủ bên bến xe buýt

 

Đêm hôm đó, khi Soriani không trở về, chú chó Fido lặng lẽ từ bến xe bus về nhà. Nhưng đến hôm sau, chú lại tiếp tục trở lại bến xe để chờ chủ. Cứ thế, trong suốt 15 năm ròng rã, ngày nào Fido cũng kiên nhẫn đứng ở bến xe chờ đợi người chủ không bao giờ trở về.Sự trung thành của Fido đã khiến chú trở thành một nhân vật nổi tiếng ở Florence, và khi chú qua đời vào năm 1958, chú được chôn cất ngay cạnh mộ của ông chủ Soriani

Chú chó Dorado

Hàng ngày ông Rivera dắt theo chú chó mù Omar Eduardo Rivera đến tầng 71 của tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới làm việc. Dorado đã quay lại cứu chủ nhân bị mù đang gặp nạnKhi chiếc máy bay đầu tiên do bọn khủng bố điều khiển đâm vào tòa tháp, ông Rivera biết rằng mình đang lâm vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Ông nghĩ rằng một ông lão mù như mình không thể nào chạy thoát được, thế nên ông đã tháo dây cho chú chó Dorado và ra lệnh cho chú chạy ra ngoài để sống sót. 

Ban đầu chú chó này nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân, nhưng 10 phút sau, ông Rivera cảm nhận thấy chú chó trung thành đang cọ vào chân ông. Dorado đã quay trở lại cùng với chủ nhân đang gặp nạn, và với sự trợ giúp của một đồng nghiệp của Rivera hướng dẫn ông mò mẫm đi xuống cầu thang thoát hiểm.

 

 Sau một giờ đồng hồ cả chủ và chó đã thoát chết. Ông Rivera khẳng định rằng chính chú chó trung thành Dorado đã cứu mạng ông.

 Chú chó một mình tìm đường đến bệnh viện thăm chủ ốm

Chú chó Sissy đã một mình chạy bộ qua 20 dãy nhà để đến bệnh viện Mercy, Cedar Papids, bang Iowa thăm chủ là bà Nancy Franck, 64 tuổi, đang hồi sức sau cuộc phẫu thuật điều trị ung thư. có vẻ Sissy rất nhớ chủ của mình

cc
Chú chó chạy 20 dãy nhà tìm bà chủ ốm

Chồng bà Nancy, ông Dale Franck, 66 tuổi, là người ở nhà trông Sissy. Sau khi chú chó nhỏ dòng Schnauzer mất tích, ông chủ đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. ông Franck kể về Sissy

 

 Đến bệnh viện nơi bà Nancy đang điều trị thì bắt gặp Sissy đang lơ ngơ trong hành lang bệnh viện.

Hải Anh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo