Tin tức - Sự kiện

Cô giáo ép học sinh viết thư “ca ngợi” phiến quân IS gây phẫn nộ

(DNVN) - Việc một giáo viên của một trường tiểu học ép các học sinh viết thư tay gửi tới phiến quân IS ở Syria ca ngợi những chiến binh là người “anh hùng” đang bị dư luận lên án gay gắt..

Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông của Mỹ đã phát hiện những bức thư đáng lo ngại này trên mạng.
Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông của Mỹ đã phát hiện những bức thư đáng lo ngại này trên mạng.

Một cô giáo đã bị dư luận lên án gay gắt sau khi bắt các học sinh tiểu học của cô phải viết thư để "khen ngợi" các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Nguồn tin cho hay, mặc dù chưa rõ các học sinh viết thư gửi cho phiến quân IS thuộc ngôi trường nào và ở đâu nhưng được biết đó là yêu cầu từ một cô giáo của các em.

 Một bức thư
Một bức thư "ca ngợi" chiến binh khủng bố là những "anh hùng" được đăng tải.

Theo đó, các học sinh này bị ép buộc viết vào những mẩu giấy bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả-rập với nội dung bày tỏ “sự ngưỡng mộ” của chúng tới những phiến quân IS tại Syria hay các chiến binh Jabhat al-Nusra của tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Bức thư đều mở đầu bằng câu “Gửi tới những người anh trai”. Một bức thư còn viết: “Viết thư cho các chiến binh thánh chiến ở Syria là một niềm hạnh phúc đối với em. Các anh là quả là nhưng người anh hùng thực sự”.

Hình ảnh về những bức thư tay nói trên được một người phụ nữ sử dụng tài khoản Irhabiyya_18 đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Người phụ nữ che giấu danh tính khi không hiển thị hình ảnh cá nhân và thường sử dụng mạng xã hội để ủng hộ tổ chức khủng bố IS.

 

 

Được biết, trang cá nhân Twitter của giáo viên này cũng đăng tải những bức ảnh ghi lại cảnh phiến quân IS chặt đầu các tù binh. Trước đó, irhabiyya_18 nhiều lần thể hiện quan điểm mang tính cực đoan của mình trên Twitter.

“Cô ta rõ ràng đang có ý định tẩy não bọn trẻ và tuyên truyền những thứ xấu xa. Chúng là những đứa trẻ rất dễ bị tổn thương”, Haras Rafiq – người đứng đầu quỹ chống chủ nghĩa cực đoan Quilliam Foundation – nhận định.

Thu Phương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo