Tin tức - Sự kiện

Con bất hiếu, cha mang gần 750 triệu vào quan tài cùng hỏa táng

(DNVN) - Quá đau lòng vì 2 đứa con bất hiếu, ông Đào quyết định đem toàn bộ số tiền 735 triệu đồng tiết kiệm giấu vào quan tài để mang đi hỏa táng cùng trước khi mất.

Ông Đào Hán quê ở trấn Tam Đào, huyện Phụ Ninh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sinh được 2 người con trai. Góa vợ, ông một mình vất vả nuôi 2 cậu con trai khôn lớn.

Cách đây hơn 10 năm, theo phong tục địa phương, ông Đào chia 2 mẫu đất cho 2 con trai rồi chuyển ra vùng ngoại thành sinh sống bằng nghề thu mua phế liệu. Người cha kham khổ không dám ăn cũng chẳng dám tiêu, chỉ một mực dành dụm tiền để lại cho các con.

ông Đào đã quyết định đem theo toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào lò thiêu.
Đau lòng vì hai đứa con bất hiếu, ông Đào đã quyết định đem theo toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào lò thiêu. Ảnh minh họa

Vì cuộc sống mưu sinh vất vả, ngày qua ngày dầm mưa dãi nắng, chi tiêu lại tiết kiệm, ăn uống không đủ dinh dưỡng nên sức khỏe của ông Đào dần kiệt quệ.

Khoảng cuối năm ngoái, ông cảm thấy không còn cầm cự được bao lâu nữa nên quyết định trở về sống quây quần bên con cháu trong những ngày cuối đời. Vì thế, ông trả nhà, chuyển hết đồ đạc về quê. Không ngờ, khi ông về, hai người con trai lại tìm đủ lý do, đùn đẩy nhau không ai muốn chăm sóc, phụng dưỡng ông.

Quá đau lòng vì 2 đứa con bất hiếu, ông Đào đành quay lại nhà trọ. Dự cảm được cái chết cận kề, ông đã tự chuẩn bị áo quan cho mình rồi đi rút toàn bộ số tiền tiết kiệm được cất vào trong quan tài. Không lâu sau ông Đào qua đời.

Nghe tin bố mất, 2 người con trai ông Đào trở về nhà bố để lo tang gia, lúc đó ông Đào đã được hàng xóm khâm liệm vào cỗ quan tài chuẩn bị sẵn. Cho đến khi nhân viên hỏa tang, tên là Dương Lâm thông báo đã phát hiện ra rất nhiều tờ tiền mệnh giá 100 tệ (tương đương 350 nghìn đồng) trong lúc hỏa táng.

Sau khi tìm hiểu, hai người con bất hiếu mới phát hiện trước đó, ông Đào Hán đã đi rút toàn bộ 210.000 NDT (hơn 730 triệu VNĐ) tiết kiệm ở ngân hàng, đổi thành tiền mặt. Ông đã mang toàn bộ số tiền này hỏa táng cùng bởi không muốn để tiền lại cho hai người con bất hiếu.

 

Dương Dương (Theo People Daily News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo