Doanh nghiệp - Doanh nhân

Con gái “vua dưa hấu thỏi vàng” tung hàng “độc” chưng Tết

Từ những cây hoa màu gần gũi như su hào, bông cải, dưa hoàng kim nhưng qua cách “tạo dáng” của chị Liên đã trở thành những cây “kiểng màu” độc đáo. Ngoài ra, chính tên gọi của các cây “kiểng màu” này sẽ mang “Phúc, Lộc” đầy nhà cho gia chủ.

Từ dây dưa hoàng kim bò lê ngoài đất, chị Liên cho vào chậu, xử lý cho trái phục vụ nhu cầu chưng tết của người dân trong dịp tết

Chủ sở hữu của những cây “kiểng màu” nói trên là chị Trần Ngọc Liên – con gái của “vua dưa hấu thỏi vàng” Trần Thanh Liêm cùng ngụ khu vực 7, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

 
Chia sẻ với PV Dân trí về những cây “kiểng màu” độc đáo của mình, chị Liên cho biết: “Từ những suy nghĩ là làm sao tạo ra những cây kiểng chưng tết nhỏ gọn và ăn được nữa nên tôi bắt đầu trồng thử nghiệm 3 giống cây này là cây su hào, bông cải và dưa hoàng kim. Sau nhiều lần thử nghiệm, khi vào chậu thấy lá và củ đẹp nên tết này tôi quyết định trồng thật và tôi đang chuẩn bị mang ra chợ hoa bán vào 24 tết.”
Con gái “vua dưa hấu thỏi vàng” tung hàng “độc” chưng Tết
 
Từ dây dưa hoàng kim bò lê ngoài đất, chị Liên cho vào chậu, xử lý cho trái phục vụ nhu cầu chưng tết của người dân trong dịp tết
 
Theo chị Liên, để có 50 chậu dưa hoàng kim chị đã trồng hơn 400 chậu, tuy nhiên vấn đề sâu, bệnh cũng như việc đưa dưa vào chậu… nên dưa ra trái không đều, lá dưa không tốt… Do vậy, chị Liên đã loại bỏ và giữ lại 50 chậu dưa. Riêng su hào và bông cải, tuy thời tiết thuận lợi hơn khi gặp trời lạnh như năm nay nhưng hai giống cây này gặp khó khi có nhiều sâu, bệnh tấn công, do vậy sau khi “sơ tuyển”, chị Liên chỉ giữ lại 50 chậu su hào và trên dưới 10 chậu bông cải.
 
 Hỏi thăm về giá cả, chị Liên cho biết, với ý nghĩa giá cả phải chăng nên các loại su hào và bông cải có giá giao động từ 100.000 – 140.000 đồng/chậu. Riêng dưa hoàng kim do khó trồng hơn nên giá cao hơn, từ 350 – 400.000 đồng/chậu. Theo chị Liên đây là năm đầu tiên chị đưa các sản phẩm của mình ra thị trường, một mặt thu lại chút vốn đầu tư, mặt khác là để thăm do thị trường.
 
Tuy nhiên, điều lý thú nhất chính là cái tên mà chị Liên suy nghĩ đặt ra cho 3 cây “kiểng màu” của mình. Với su hào chị đặt cho cái tên là Kim Ngọc Mãn Đường – mang ý nghĩa vàng bạc đầy nhà cho gia chủ, do vậy trên chậu Kim Ngọc Mãn Đường chị Liên còn trang trí thêm những phụ kiện như thỏi vàng, đồng tiền... Còn với bông cải chị đặt tên là Phúc Đáo Gia có nghĩa là phúc đầy nhà, bông cải càng to, phúc càng lớn, lộc càng nhiều cho gia chủ; Và dưa hoàng kim chị đặt tên là Như Ý Cát Tường, mang ý nghĩa mọi sự mong muốn của gia chủ đều thành đạt như ý.
 
Bình thường là củ su hào nhưng qua bàn tay của chị Liên những củ su hào trở thành những chậu Kim Ngọc Mãn Đường, mang ý nghĩa vàng ngọc đầy nhà cho gia chủ
 
Nói về lợi thế của 3 cây “kiểng màu” của mình, chị Liên cho biết: “3 sản phẩm của tôi ngoài việc giá cả mềm, nhỏ gọn và ý nghĩa của tên cây là mang “Phúc, Lộc” đến cho gia chủ thì khi khách hàng mua về chưng trong nhà, cây tiếp tục phát triển, cánh lá xanh và trái, cũ càng lớn, không “nằm yên” một chỗ như một số mặt hàng truyền thống thì theo tôi đây là điều làm cho gia chủ thích sản phẩm của mình.
 
Được biết, chị Liên không những thừa hưởng cái “gen” thích tạo ra những cây trồng có kiểu dáng “độc”, lạ chưng tết từ người cha là “vua dưa hấu thỏi vàng” Trần Thanh Liêm, chị Liên còn là một kỹ sư nông nghiệp và chị Liên vừa lấy xong bằng thạc sĩ ngành trồng trọt.
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo