Pháp luật

Con rể giết mẹ vợ sau câu nói "nếu vợ không về thì san bằng tỉ số"

(DNVN) - Sau câu nói: “Hôm nay mày không về thì tao san bằng tỷ số” với vợ, gã con rể bất nhân đã dùng dao tấn công vợ, tiếp tục đâm ngực trái khiến mẹ vợ tử vong.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 10/5 phiên tòa lưu động mở tại xã Quảng Văn (huyện Quảng Xương), TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Trọng Tường (42 tuổi, Thanh Hóa) án tử hình về tội Giết người.

Theo bản án, Tường kết hôn với chị Lê Thị Hồng (37 tuổi, Quảng Xương, Thanh Hóa) có hai con gái. Cuộc sống gia đình thường xuyên lục đục do Tường ham rượu chè, cờ bạc; bắt vợ ra sông bắt cáy, mò cua lấy tiền chu cấp cho mình. Sau nhiều lần bị bạo hành, chị Hồng bỏ về ở nhà bố mẹ đẻ (thôn Văn Lâm, xã Quảng Văn, Quảng Xương, Thanh Hóa). Tường nhiều lần đến khuyên nhủ, yêu cầu vợ quay về nhưng bị từ chối.

con rể giết mẹ vợ sau câu nói "nếu vợ không về thì san bằng tỉ số". Ảnh báo Dân trí.

Chập tối 4/12/2015, Tường phóng xe máy đến tìm vợ. Vừa dựng xe, anh ta lôi chai rượu trong cốp ra uống rồi ngồi lì trong phòng khách đến tối muộn. Tường yêu cầu chị Hồng về nhưng chị Hồng vẫn kiên quyết không về. 

Do đã muộn nên mẹ vợ Tường là bà Trần Thị Huệ (SN 1959) nói với Tường sáng mai sang nói chuyện, giờ để mọi người đi ngủ. Tường nói: “Hôm nay mà mi không về thì tau san bằng tỷ số luôn” rồi Tường rút con dao đã chuẩn bị sẵn trong người tấn công người nhà chị Hồng. Báo Dân trí thông tin.

Anh Hùng, em vợ Tường cũng có mặt đã đứng dậy can ngăn thì bị Tường dùng dao đâm một nhát vào ngực, ông Lê Thanh Kỳ bố vợ Tường đã cầm ghế đánh đuổi Tường nhưng bi Tường xô ngã.

Tường tiếp tục cầm dao tấn công về phía giường nơi bà Huệ và chị Hồng ngồi. Chị Hồng chạy thoát thân ra ngoài còn bà Huệ bị Tường dùng dao đâm một nhát ở ngực trái khiến mẹ vợ tử vong. Ngay sau khi Tường gây án, công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng.

Tại phiên tòa xét xử ngày 10/5, bố vợ Tường, ông Lê Thanh Kỳ, đại diện cho bị hại không đòi bồi thường, ý nguyện của ông lúc này là cần phải có bản án xứng đáng đối với kẻ giết người. Người cha khốn khổ không cầm được nước mắt khi nói trước tòa: “17 năm con gái tôi đi lấy chồng là 16 năm sống trong đọa đày”.

 

Đứng trước vành móng ngựạ, mặc dù nói lời xin lỗi với vợ và gia đình nhà vợ mình nhưng khuôn mặt lạnh băng cùng với những lời khai rành rọt cách giết người khiến mọi người ai cũng cảm thấy rùng rợn. Bị cáo cũng xin tòa nhận hình phạt tử hình để được chết vì cho rằng tội hắn là tội “trời không dung, đất không tha”.

Mặc dù được luật sư bào chữa với những tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải tuy nhiên hành vi giết người của Tường mang tính chất côn đồ và đã có ý định từ trước cùng với việc cùng lúc muốn giết nhiều người nên đại diện VKSND đã đề nghị mức án tử hình đối với Tường. HĐXX cũng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tường hình phạt cao nhất là tử hình.

Nên đọc


 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo