Pháp luật

Con trai lĩnh án 9 năm tù vì giết chết người tình của mẹ

(DNVN) - TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bị cáo Phạm Trần Công Viết Linh (30 tuổi) mức án 9 năm tù vì đã dùng dao giết chết người tình của mẹ.

Tin tức trên báo Tri thức trẻ, ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Nam vừa đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Trần Công Viết Linh (SN 1986, trú xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) về tội giết người.

Bị cáo Phạm Trần Công Viết Linh lĩnh án 9 năm tù tại TAND tỉnh Quảng Nam. Ảnh báo Vntinnhanh.

Theo cáo trạng, mẹ của bị báo Linh là bà Trần Thị Ngọc Lan (SN 1966, trú thôn 2, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) và người tình là ông Trần Ngọc Bê (SN 1964, trú thôn 1, xã Tiên Lộc, Tiên Phước, Quảng Nam) sống chung nhà với nhau như vợ chồng.

Khoảng 20h ngày 22/7/2015, Linh đi bộ từ nhà mình đến nhà ông Nam để gọi mẹ mình về. Tại đây, ông Bê ngăn cản không cho bà Lan về và xảy ra mâu thuẫn với Linh. Trong lúc cãi vã, ông Bê có đánh Linh thì được bà Lan can ngăn. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Bị đánh nên Linh tức giận, chạy vào nhà ông Nam tìm được một con dao Thái Lan rồi chạy tìm ông Bê. Trong quá trình đánh nhau, Linh dùng dao sát hại ông Bê khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Linh cầm dao bỏ chạy về nhà và ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ông Bê được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết đâm quá hiểm.

Có mặt trong phiên tòa ngày 19/4, bà Lan (mẹ bị cáo Linh, đồng thời là người tình của ông Bê) cho biết, bản thân bà cũng đã nhiều lần bị ông Bê chửi bới và đánh đập. Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử hỏi vì sao bị ông Bê nhiều lần hành hung nhưng vẫn không từ bỏ nhân tình để về sống với con trai thì bà Lan im lặng.

 

Sau khi nghị án, căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo đã thành khẩn khai báo sự việc với cơ quan điều tra, gia đình bị cáo có người có công cách mạng, hơn nữa đây là lần đầu tiên bị cáo phạm tội nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Linh 9 năm tù giam về tội giết người. 

Đồng thời, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 97 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai người con của ông Bê với số tiền 600 ngàn đồng/1 tháng.

Nên đọc
Bị cáo Phạm Trần Công Viết Linh tại TAND tỉnh Quảng Nam.
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo