Doanh nghiệp - Doanh nhân

Con trai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc từ chối tiếp quản công ty của cha

Wang Jianlin mới đây cho biết sẽ trao quyền điều hành Dalian Wanda trị giá 634 tỷ NDT (91,7 tỷ USD) cho các giám đốc chuyên nghiệp bởi người con duy nhất của ông không có vẻ hứng thú nối nghiệp kinh doanh của mình.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin đang lên kế hoạch chuyển giao quyền lãnh đạo Tập đoàn giải trí – bất động sản Dalian Wanda Group trị giá 91,7 tỷ USD cho các nhà quản lý chuyên nghiệp.

Lý do là cậu con trai duy nhất của ông, Wang Sicong, 29 tuổi, nắm trong tay 2% cổ phần của Wanda, không quan tâm đến việc nối nghiệp cha. “Tôi đã hỏi con trai và nó nói nó không muốn sống một cuộc đời như tôi”, vị tỷ phú 62 tuổi này cho biết.

Wang Sicong, con trai duy nhất của ông Wang Jianlin.

Đây là lần thứ hai ông trùm bất động sản Trung Quốc đề cập đến việc chuyển giao quyền lực. Trước đó, trong một chương trình truyền hình diễn ra hồi tháng 5, ông Wang từng đề cập đến khả năng giao quyền điều hành cho một nhà quản lý chuyên nghiệp.

“Có lẽ tốt hơn là để các nhà quản lý chuyên nghiệp lãnh đạo tập đoàn. Hội đồng quản trị sẽ hướng dẫn họ. Chúng tôi không ưu tiên cho ứng viên nào cả, thay vào đó sẽ để mọi người cạnh tranh để tìm ra người phù hợp nhất”, ông Wang nói.

Wang Sicong đang nắm giữ 2% cổ phần của tập đoàn Wanda. Chàng thiếu gia này rất nổi tiếng trên mạng Internet với hơn 21 triệu người theo dõi tài khoản Weibo.

Tuy nhiên, giới truyền thông Trung Quốc không mấy thiện cảm với “cậu ấm” họ Wang bởi anh thường xuyên có những hành động khoe của trên các mạng xã hội.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo