Pháp luật

Công an TP. HCM sẵn sàng lập "đội săn bắt cướp"

(DNVN) - Theo ông Nguyễn Quang Thắng, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP. HCM, sau khi Bộ Công an đồng ý, Công an TP. HCM sẽ thiết lập cơ cấu, chức năng và quyền hạn của đội săn bắt cướp để triển khai ngay.

Tin tức trên báo Dân trí, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5, năm tháng đầu năm trên địa bàn TP. HCM trưa 30/5, ông Nguyễn Quang Thắng - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP. HCM nói đơn vị đã trình Bộ Công an đề án thành lập đội săn bắt cướp.

Nếu được Bộ Công an đồng ý, Công an TP. HCM sẽ lập đội săn bắt cướp. Ảnh minh họa.

Ông Thắng cho biết: "Sau khi Bộ Công an đồng ý, Công an TP. HCM sẽ thiết lập cơ cấu, chức năng và quyền hạn của đội săn bắt cướp để triển khai ngay, thực hiện có hiệu quả trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố”.

Về tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố, ông Thắng cho biết, tính từ tháng 11/2015 đến nay, xảy ra 463 vụ cướp giật, lực lượng công an đã khám phá 347 vụ, bắt giữ 436 người, so với cùng kỳ giảm 40 vụ; có 1.280 vụ trộm tài sản, khám phá 747 vụ, bắt 855 người, giảm 356 vụ so với cùng kỳ… Trong 6 tháng qua, thành phố xảy ra 4 vụ giết người cướp của, khám phá 3 vụ, bắt giữ 4 người, so với cùng kỳ giảm 1 vụ.

Về tình trạng cướp giật gây bất an cho người dân, ông Thắng cho biết hằng năm Công an TP. HCM đều có dự báo đánh giá tình hình và tham mưu cho Thành ủy và UBND TP các giải pháp để trấn áp tội phạm. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Sau khi Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP. HCM đã có giải pháp tổng thể, tăng cường lực lượng mạnh để tuần tra trên các tuyến đường trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật; tăng cường quản lý địa bàn để kiểm tra các địa điểm, khu vực có tội phạm ẩn náu; kiểm tra các khu vực tạm trú đối tượng có hành động bất minh để kịp thời đấu tranh ngay tại cơ sở; kiểm tra các tiệm cầm đồ.

Thông tin thêm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP. HCM, cho biết sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, tội phạm có giảm nhưng tính chất một số vụ nguy hiểm hơn. “Nếu mình lơ là trong quản lý và điều hành, tội phạm lại trỗi dậy. Với tội phạm có tổ chức, chúng ta phải có thái độ kiên quyết, phải có lực lượng chuyên nghiệp để trấn áp”, ông Hoan nói.

 

Cũng theo ông Hoan khi được Bộ Công an đồng ý, TP. HCM sẽ có đội săn bắt cướp trên các tuyến phố để bảo vệ bình yên cho người dân. “Dứt khoát chúng ta không khoan nhượng với tội phạm”, ông Hoan khẳng định. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo