Xã hội

Công an trắng đêm bắt trộm lẩn trốn trong nhà thờ Đức Bà

(DNVN) - Do kiến trúc nhà thờ Đức Bà kiên cố, công an đã dùng thang để leo lên phá vị trí lối thông gió vào bên và thức trắng đêm bắt kẻ trộm lẩn trốn trong nhà thờ Đức Bà, TP.HCM.

Tin tức trên báo điện tử Thanh niên, chiều 26/9, trung tá Lê Đức Thuận, Trưởng công an P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) cho biết cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, ngụ Đắk Lắk) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo ông Thuận, vào lúc 21 giờ ngày 25/9, Công an P.Bến Nghé nhận tin báo có người lẻn vào nhà thờ Đức Bà trộm cắp và đã khẩn trương phối hợp Công an Q.1 triển khai lực lượng xử lý. 

Do kẻ trộm đã chốt cửa từ bên trong nên lực lượng công an rất vất vả tìm cách tiếp cận. Cuối cùng, được sự đồng ý của đại diện nhà thờ, một tổ công tác đã đục các thanh sắt để vào nhà thờ qua lỗ thông gió.

Tên trộm đột nhập trong nhà thờ Đức Bà. Ảnh báo Thanh niên
Tên trộm đột nhập và lẩn trốn trong nhà thờ Đức Bà. Ảnh báo Thanh niên.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, đến khoảng 2 giờ sáng 26/9, lỗ thông gió mới được mở ra và các chiến sĩ công an đeo dây thừng để vào bên trong. Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số vật dụng trong nhà thờ có dấu hiệu bị xáo trộn. 

Đến 4 giờ sáng, sau khi kiểm tra, đại diện nhà thờ xác nhận đồ đạc trong nhà thờ dù có dấu hiệu bị lục tung nhưng chưa bị mất mát. Sau đó, cơ quan chức năng bàn giao hiện trường cho nhà thờ quản lý và kết thúc việc tìm kiếm.

Đến 10 giờ 45 cùng ngày, khi các giáo dân vào kiểm tra thì phát hiện một thanh niên lẩn trốn ở khu vực chuồng nuôi chim bồ câu trên nóc nhà thờ nên trình báo cơ quan chức năng. Công an P.Bến Nghé đã nhanh chóng có mặt và bắt giữ người này đưa về trụ sở làm rõ. 

Theo thông tin trên báo điện tử Vietnamnet, tại cơ quan điều tra người thanh niên khai tên là Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, quê Nam Định, tạm trú tỉnh Đắc Lắc). Hiến khai báo, trước đây có làm phụ bếp cho một nhà hàng ở trung tâm TP.HCM nhưng gần đây đã nghỉ việc và sống vất vưởng đầu đường xó chợ.

Cơ quan công an đã thức trắng đêm để bắt kẻ trộm.
Cơ quan công an đã thức trắng đêm để bắt kẻ trộm.

Khoảng gần 19h đêm 25/9 Hiến đi ngang qua Nhà thờ Đức Bà, nảy sinh ý định đột nhập vào đây, trộm thùng công đức hoặc tài sản có giá trị để bán, lấy tiền về quê. Báo điện tử An ninh thủ đô thông tin.

 

Khi cạy cửa hông nhà thờ, đột nhập vào trong thì Hiến khóa cửa lại từ bên trong. Lục tìm nhưng không thấy tài sản có giá trị, Hiến nghỉ ngơi, thậm chí là tranh thủ giặt quần áo ở bên trong nhà thờ và định lục tìm đồ ăn cho đỡ đói.  Khi Công an đến thì Hiến lẻn lên trốn ở chuồng nuôi Bồ Câu tại nóc nhà thờ, cho đến gần trưa 26/9 thì bị phát hiện.

“Đối tượng này lẻn vào nhà thờ định trộm tiền công đức nhưng trong thùng công đức lúc đó không có tiền. Vì chưa có tiền án tiền sự, và hành vi của đối tượng chưa thực hiện nên có thể sẽ xử phạt hành chính để răn đe. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an Q.1 để làm rõ động cơ cũng như nguyên nhân vụ việc”, ông Thuận cho biết.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo