Khoa học - Công nghệ

2019 sẽ là năm tồi tệ chưa từng có với smartphone

Đây là dự báo rất đáng chú ý mới được công bố từ hãng nghiên cứu Gartner.

Cập nhật bảng giá iPhone tháng 7/2019 / So sánh tốc độ Samsung Galaxy A50 với Galaxy A70

Gartner dự đoán tổng lượng thiết bị gồm PC, máy tính bảng và smartphone được xuất xưởng trong năm 2019 sẽ đạt mức 2,2 tỷ đơn vị, giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại đây theo Gartner, năm 2019 sẽ là năm tồi tệ nhất với smartphone. Dự kiến trong năm nay sẽ có khoảng 1,745 tỷ chiếc smartphone được xuất xưởng, giảm khoảng 68 triệu chiếc so với năm 2018, tương đương mức giảm 2,5%. Theo Gartner, đây là con số thấp chưa từng có.

Năm 2019 sẽ là năm tồi tệ chưa từng có với smartphone - Ảnh 1.

Theo dự đoán sẽ chỉ có 1,745 tỷ chiếc smartphone được bán ra trong năm nay

Gartner nhấn mạnh sự chậm đổi mới là một trong những nguyên nhân khiến người dùng chậm trễ trong việc nâng cấp thiết bị của mình.

"Nếu smartphone không cung cấp tiện ích, hiệu suất hoặc trải nghiệm mới đáng kể, người dùng sẽ không nâng cấp chúng. Do đó sẽ khiến tăng chu kỳ sống của các sản phẩm này", Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết.

Gartner dự đoán người dùng sẽ sử dụng các mẫu smartphone cao cấp của mình lâu hơn trong thời gian tới. Cụ thể đến năm 2023, tuổi thọ trung bình của điện thoại cao cấp sẽ tăng từ 2,6 năm – 2,9 năm.

Năm 2019 sẽ là năm tồi tệ chưa từng có với smartphone - Ảnh 2.

5G được dự đoán là động lực tăng trưởng cho thị trường smartphone trong thời gian tới

Trái với sự "hẩm hiu" của năm 2019, theo Gartner, doanh số bán smartphone sẽ có xu hướng phục hồi trong những năm tiếp theo. Tại đây, mạng 5G được xem là một trong những nhân tố chủ chốt cho sự phục này.

 

Gartner dự đoán năm 2023 sẽ là năm chứng kiến sự bùng nổ của smartphone 5G. Theo đó, smartphone hỗ trợ thế hệ mạng thứ 5 sẽ chiếm 51% doanh số bán ra.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm