Khoa học - Công nghệ

2019 Yamaha YZF-R3 ra bản đặc biệt, toàn trang bị hàng khủng

(DNVN) - 2019 Yamaha YZF-R3 bản đặc biệt vừa được trình làng tại triển lãm xe EICMA 2018 với những trang bị tối tân, nâng tầm đẳng cấp cho dòng môtô được yêu thích này.

XE HOT QUA ẢNH (3/11): Vinfast ra mắt xe máy điện, loạt ôtô giá rẻ 'đổ bộ' về Việt Nam / Honda ra mắt 2 xe máy mới ở Việt Nam, giá 84,99 triệu đồng

Yamaha mới tiết lộ phiên bản tập trung vào đường đua cho dòng môtô mới 2019 Yamaha YZF-R3. Mẫu xe này được đặt tên là YZF-R3 GYTR (GYTR là viết tắt của Genuine Yamaha Technology Racing – công nghệ đua thông minh của Yamaha).
Yamaha YZF-R3 GYTR tại EICMA 2018.

Yamaha YZF-R3 GYTR tại EICMA 2018.

YZF-R3 GYTR có số lượng giới hạn, hiện đang được trưng bày tại triển lãm xe nổi tiếng ở Châu Âu là 2018 EICMA, một sự kiện đang diễn ra ở Milan, Ý.
Do là phiên bản tập trung cho đường đua, cho nên YZF-R3 được mang theo loạt trang bị phần cứng đặc biệt. Nổi bật trong số đó là hệ thống treo đua Ohlins, phanh đĩa trước loại Brembo, hệ thống ống xả titan Akrapovic và bộ dụng cụ động cơ GYTR.
Phanh đua Brembo, phuộc treo cao cấp Ohlins.

Phanh đua Brembo, phuộc treo cao cấp Ohlins.

Bộ phụ kiện động cơ này cho phép động cơ của YZF-R3 GYTR đáp ứng được các tiêu chuẩn cứng của giải đua xe khét tiết dành cho các siêu mô tô phân khối 300cc là 2019 World Supersport 300. Đồng thời các phụ kiện đua cũng giúp cho YZF-R3 GYTR cải tiến các chỉ số về công suất trên mẫu xe này.
Động cơ xe là loại DOHC, phun xăng trực tiếp, đôi xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 321cc, cho công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Các phụ kiện giúp YZF-R3 GYTR đạt chuẩn xe đua thế giới.

Các phụ kiện giúp YZF-R3 GYTR đạt chuẩn xe đua thế giới.

Tất các trang bị dành cho dòng xe chạy đường phố như gương chiếu hậu, đèn chớp, khung lắp biển số đều được loại bỏ để giảm trọng lượng và đem lại chỉ số công suất/trọng lượng tốt hơn. Phong cách xe mang đậm kiểu xe đua trong khi yên ngồi sau cũng được tạo hình giống như phần bình xăng.
Cản xe vẫn thừa hưởng từ 2019 YZF-R3 tiêu chuẩn. Các thiết kế kính chắn gió và cản xe đều được lấy cảm hứng từ dòng siêu xe YZR-M1 MotoGP, đem lại hiệu suất khí động học tốt hơn, tăng thêm chỉ số tốc độ tối đa tới 8 km/h so với phiên bản tiề nhiệm.
2019 Yamaha YZF-R3 GYTR chỉ có số lượng hạn chế đúng 20 chiếc, giá bán xe vẫn chưa được tiết lộ.

Minh Đức (theo Indianautosblog)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm