5 mẫu xe có giá bán thấp hơn so với giá niêm yết tại đại lý, đáng mua chơi tết
Sưu tập siêu xe, xe sang: Đẳng cấp của sao Việt / Xe máy Việt Nam: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra
1. Ford EcoSport
Thấp hơn 14-29 triệu đồng
Đây từng là chiếc xe bán rất chạy do không có đối thủ nào khác trong phân khúc, nhưng dần dà doanh số của Ecosport lại trở nên kém hơn các đối thủ mới, đặc biệt là Kona. Tính đến hết tháng 11/2018, doanh số của Ecosport là 4.221 xe.
Ford Ecosport đang có giá bán thấp hơn từ 14-29 triệu đồng ngoài đại lý. Cụ thể, giá thực tế của chiếc xe này dao động từ 525-660 triệu đồng với 5 phiên bản, thấp hơn đáng kể so với tân binh Hyundai Kona.
Chiếc xe có động cơ tăng áp EcoBoost dung tích 1.0L, sản sinh công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp Selectshift.
Động cơ EcoBoost chỉ có trên 1 phiên bản Titanium, còn các phiên bản Titanium khác, Trend, Ambiente đều có động cơ 1.5 L, sản sinh công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm.
2. Ford Fiesta
Thấp hơn 60-70 triệu đồng
Mới đây, Ford Fiesta đã bị "khai tử" tại Việt Nam và giá của chiếc xe vẫn đang giảm mạnh về mức 490-500 triệu đồng đối với phiên bản bản 1.5L AT Sport 5 cửa (giá niêm yết là 564 triệu đồng). Các đại l ý chủ yếu chỉ còn phiên bản này với số lượng rất ít.
Từ trước khi bị khai tử, giá xe Ford Fiesta đã giảm đến 40 triệu đồng nhưng doanh số vẫn khá thấp. T ại Việt Nam, Fiesta cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Toyota Yaris, Hyundai Accent, Suzuki Swift, Mazda2, Honda City, Honda Jazz,...
Ford Fiesta là một chiếc xe hạng B với khá nhiều trang bị vượt trội như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống 7 túi khí và khởi động nút bấm và động cơ EcoBoost mạnh mẽ của Ford. Tuy nhiên, điểm trừ của Fiesta là hàng ghế sau chật và hộp số PowerShift không "thanh khoản" cho lắm vì từng dính tới kiện tụng.
3. Ford Focus
Ở thời điểm hiện tại, giá bán của Ford Focus bản Trend ở mức 570 - 580 triệu đồng, 725 - 735 triệu đồng với phiên bản Titanium/Sport.
Với mức giá đó, nhiều người sẽ chọn mua một chiếc xe hạng B, nhưng Ford Focus cũng là một chiếc xe hạng C cũng rất đáng mua và thích hợp với người lái trẻ tuổi. Trên thực tế, doanh số của Focus cũng ở mức thấp. Cụ thể, hãng xe Mỹ chỉ bản được 1.851 xe tính đến hết tháng 11/2018.
Trong phân khúc, lý do Ford Focus vẫn lép về so với Mazda3, Kia Cerato, hay Toyota Corolla Altis chủ yếu là do quan niệm xe Ford (xe Mỹ) tốn xăng, dễ lỗi hộp số và không gian chưa sang trọng bằng. Thực tế, những chiếc xe của Ford đã không còn quá tốn xăng như xưa nữa, và hiện tại Focus đã được trang bị hộp số SelectShift mới.
4. Honda Jazz
Thấp hơn 20-25 triệu đồng
Nhiều đại lý của Honda đang có chính sách tặng tiền mặt cho khách hàng khi mua chiếc hatchback Jazz. Một tư vấn bán hàng cho biết, hiện giá trị tiền mặt thấp nhất mà khách hàng nhận được là 20 triệu đồng, trong trường hợp lấy cả phụ kiện thì tổng giá trị 35 triệu đồng.
Trong phân khúc xe hạng B, Jazz là một cái tên rất đáng chú ý bởi thiết kế trẻ trung và vận hành khá ổn so với các đối thủ. Xe có 3 phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, đi cùng hộp số tự động vô cấp, tương tự như Honda City.
Điểm khác nhau giữa các phiên bản chỉ nằm ở mặt trang bị.
5. Kia Optima
Thấp hơn 32-37 triệu đồng
Tuy doanh số của Kia đang như "diều gặp gió", nhưng mẫu sedan hạng D Optima lại nằm dưới cùng với doanh số chỉ vỏn vẹn 250 xe tính đến hết tháng 11/2018, kém hơn rất nhiều so với Toyota Camry hay Mazda6.
Giá bán của Optima này là từ 757 triệu đồng đến 842 triệu đồng, tương ứng bản 2.0 GAT và 2.0 GATH, thấp hơn 32-37 triệu đồng so với đề xuất. Còn phiên bản Optima 2.4 AT GT-Line thì nhiều đại lý đã hết hàng.
Kia Optima thế hệ thứ 4 ra mắt tại Việt Nam cách đây 2 năm với giá bán 915 triệu đồng đến 1,045 tỷ đồng. Xe có 3 phiên bản, 2 tùy 2.0L và 2.4L. Động cơ 2.0L cho công suất 152 mã lực trong khi động cơ 2.4L cho công suất 176 mã lực, cả 2 đều dùng hộp số tự động 6 cấp.
End of content
Không có tin nào tiếp theo