Apple sắp có đợt giảm giá cực mạnh dành cho iPhone 2018?
iPhone 11 bị rò rỉ từ nhà máy Foxconn với thiết kế kém ấn tượng / iPhone 2019 sẽ có hai phiên bản mới, khung sườn mỏng hơn
Apple sẽ chưa dừng lại ở việc giảm giá iPhone 2018 để tăng doanh thu tại Trung Quốc.
Câu hỏi lớn đặt ra là liệu người tiêu dùng ở Trung Quốc có phản ứng với việc giảm giá hay không? Ít nhất một nhà phân tích nói rằng điều này là có. Theo Seeking Alpha, Daniel Ives của Wedbush Securities nói rằng nhu cầu về iPhone XR tại Trung Quốc đang tăng sau khi giảm giá, nhưng chỉ ở mức chậm. Vì vậy, Ives tin Apple nên tiếp tục thực hiện việc giảm giá để tránh “cảnh báo đỏ” ở Trung Quốc.
>> Xem thêm: Smartphone camera 48 MP, máy ảnh selfie dạng trượt, chip S710, RAM 8 GB, giá hơn 10 triệu
Theo Ives, nhiều khả năng Apple sẽ công bố một chiến lược cắt giảm giá cực kỳ quan trọng trong thời gian tới. Một phần cho những lý do này là vì Apple dự kiến sẽ công bố loạt iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 9, có nghĩa các nhà bán lẻ ở Trung Quốc dự kiến sẽ giảm giá iPhone trong những tháng mùa hè để loại bỏ hàng tồn kho trước khi các mẫu iPhone 2019 xuất hiện.
>> Xem thêm: Smartphone camera 48 MP, máy ảnh selfie dạng trượt, chip S710, RAM 8 GB, giá hơn 10 triệu
Báo cáo trong quý 4/2018, Apple đã xuất xưởng chưa đến 20% iPhone tại Trung Quốc. Trong khoảng thời gian này, thị phần iPhone tại Trung Quốc là 11,5%, đặt Apple ở vị trí sau Huawei, Oppo và Vivo.
>> Xem thêm: Chi tiết smartphone siêu rẻ vừa được Samsung trình làng
Ives gọi việc giảm giá của Apple là “một chiến lược thông minh và cần thiết” ngay cả khi chúng có tác động tiêu cực đến doanh thu của công ty. Ông tin Trung Quốc là thị trường quan trọng với Apple, việc bán nhiều iPhone sẽ giúp công ty đạt doanh thu dịch vụ nhiều hơn.
Trung Quốc được xem là thị trường rất quan trọng cho tham vọng của Apple.
Cần nhớ dịch vụ là mảng mang lại doanh thu lớn thứ 2 và lợi nhuận cao nhất cho Apple. Hiện tại, Apple có mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu dịch vụ từ 25 tỷ USD của năm 2016 lên 50 tỷ USD vào năm tới. Riêng trong năm ngoái, công ty đã thu về gần 11 tỷ USD doanh thu từ dịch vụ trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.
Được biết, các doanh nghiệp trong mảng dịch vụ của Apple bao gồm AppleCare, Apple Pay, App Store, iTunes, Apple Music, Apple News +, Apple TV+ và Apple Arcade (phát hành vào cuối năm nay).
End of content
Không có tin nào tiếp theo