Cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên xe Honda Air Blade
DNVN - Air Blade cũng có một số nhược điểm thường gặp, cùng tìm hiểu một số sự cố thường gặp trên mẫu xe này.
VinFast Fadil "chốt hạ" số phận phân khúc xe tải van tại Việt Nam / Sở hữu Ford Shellby Mustang GT500 chỉ với hơn 200 nghìn đồng
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Air Blade là một trong những dòng xe tay ga được giới mày râu khá ưa chuộng ở Việt Nam.
1. Xe bị hú ở phần láp của cục máy
Nếu gặp sự cố này, người dùng có thể thay các loại dầu lap có thông số 75W-90 như của Eni, Liqui... Không chỉ riêng Air Blade mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến ở Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở nhiều loại xe Piaggio như Zip hay LX thậm chí khá nhiều mẫu xe ga khác của Honda như Vision, SH mode,...
2. Bị đảo khi cua trái
Honda Air Blade
Hiện tượng trên xảy ra trên Air Blade nguyên nhân chính là do kẹt phanh đĩa trước, để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu phanh, kiểm tra bố phanh.
3. Đầu xe hơi rung khi tăng ga
Khi đề ga, khởi động máy, bạn thường cảm thấy phần đầu của Air Blade hơi rung, đặc biệt là cảm nhận đầu xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 - 20 km/h. Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60km/h (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất. Bạn có thể mang xe tới cửa hàng kiểm tra bộ côn của xe, nếu có thể thì thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn nếu có hiện tượng bị mòn.
4. Xe phát ra tiếng kêu rè rè
Air Blade là một trong những dòng xe tay ga được giới mày râu khá ưa chuộng ở Việt Nam.
Đi xe Honda Air Blade 125 ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn nghe có tiếng rè rè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái. Sự cố này do cam cò bên trong cục máy phát ra. Để khắc phục lỗi này ở Air Blade, bạn có thể ra Head của Honda và yêu cầu thợ chỉnh lại cam cò rất nhanh và đơn giản chỉ mất khoảng 15 phút.
>> Xem thêm: Xe số Honda siêu tiết kiệm xăng, giá 'mềm'
5. Idling Stop của Air Blade không hoạt động
Một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air Blade 125. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra lại IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling xem có bị han gỉ tiếp xúc kém hay không.
6. Khi lên ga nghe phần sau bánh xe kêu lạch cạch
Hiện tượng này chắc chắn là do lỗi vành, đây là một lỗi hầu như đa phần xe Honda VN sản xuất đều bị, kể cả SH, việc khắc phục là phần đáng lo ngại, nhiều khi ra Head là ở đó sẽ bảo thay vành mới, nhưng chắc chắn 1 điều là lỗi này sẽ bị lại và nhiều người không biết sẽ bị chém giá trên trời hoặc ôm hận.
Cách khắc phục rất đơn giản là chỉ đóng lại 6 cọc vành là khắc phục vĩnh viễn, lỗi này của AB 125 là thường gặp nhất. Ngoài ra, có một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air blade 125 VN. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra IC.
Tân Gia (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo