Chi tiết Harley-Davidson Street Glide Special 2020 giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam
Mẫu xe Street Glide Special (tạm dịch là Phiên bản đặc biệt lướt phố) chuyển sang phiên bản 2020 với phong cách Bagger vốn bề thế nay càng thu hút hơn nhờ những nâng cấp tiên tiến mới nhất như hệ thống phanh RDRS trợ giúp lái xe an toàn vượt trội, bánh mâm đầy chất chơi, động cơ có sức kéo mạnh mẽ ít loại môtô nào bì kịp.
Top 10 môtô tốt nhất năm 2020: Honda CBR650R góp mặt / Honda Vario 150 2020 phiên bản Sport cực đẹp, giá rẻ bất ngờ
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Mẫu môtô Harley-Davidson Street Glide Special được mệnh danh “xe không bao giờ ngã” do góc nghiêng hai bên của nó chỉ khoảng 30 độ kèm với khoảng sáng gầm thấp. Còn độ nghiêng đầu lái (góc nghiêng phuộc) 26 độ giúp thuận lợi điều khiển xe linh hoạt trên đường đông đúc.
Bộ quây (fairing) bản lớn nhưng vuốt thuôn gọn tăng tính khí động học, kết hợp liền mạch với gương chiếu hậu hình bán nguyệt nép sát tay lái. Phong cách vintage thể hiện qua vè chắn bùn lớn ôm phần lớn bánh xe, chóa đèn pha bóng Halogen, đèn xi-nhan hình cốc... Bánh căm (nan hoa) kiểu retro có kích thước lốp xe khá bề thế, với lốp trước 130/60B19 và lốp sau 180/55B18. Xe có chiều dài 2.425mm, ngắn hơn 150mm so với Honda Goldwing 1.832 phân khối (2.575mm). Gầm xe cách mặt đất 125mm giúp xe chạy đầm hơn.
Thân xe vẫn bộc lộ các chi tiết bóng bẩy thường thấy trên xe Harley-Davidson truyền thống như vỏ động cơ mạ crôm sáng loáng, logo xi mạ, các thanh nẹp màu sáng lấp lánh ở khắp thân xe... Chi tiết khác biệt so với xe tiền nhiệm là bánh mâm Gloss Black Prodigy. Chiều cao yên xe (không tải) 664mm, không cao hơn yên xe cũ, tạo tư thế ngồi lái vững vàng, cân bằng, yên tâm dù xe có trọng lượng khô/ướt là 359/375kg. Hệ thống ống pô sơn đen hầm hố cấu trúc 2-1-2 gồm bộ giảm thanh hình nón.
Chi tiết hiện đại là màn hình cảm ứng nhạy đặt dưới công-tơ-mét để tinh chỉnh các thông số kỹ thuật, giải trí. Núm bật máy xe ở ngay dưới màn hình cảm ứng, tích hợp chức năng khóa cổ xe, có lỗ đút chìa khóa cơ. Màn hình công-tơ-mét nhiều ô tròn như trên xe ôtô, giao diện đa sắc TFT dễ quan sát rất nhiều thông số như áp suất dầu, nhiệt độ không khí, nấc hộp số, kiểm soát hành trình (ga tự động), hệ thống an ninh, cảnh báo sắp hết xăng, tình trạng phanh ABS, chỉnh âm cảnh báo lớn hơn... Khá đầy đủ tiện nghi gồm khe đọc thẻ SD, cổng USB, kết nối MTP/iPod/iPhone, điện thoại rảnh tay nhờ kết nối Bluetooth.
Hệ thống chống trộm thông minh H-D Factory Security System độc quyền của Harley-Davidson. Cụm công tắc ở tay lái bên phải có lẫy đa hướng thuận tiện chỉnh lệnh điều khiển xe. Tay lái bên trái, ở vị trí thường thấy của lẫy đèn passing, được thay bằng lẫy chọn các chức năng của xe. Kề cạnh đó là các nút tính năng thân thiện với người lái như kiểm tra áp suất lốp (hầu như cần bấm xem trước mỗi hành trình dài), lẫy cài đặt chức năng ga tự động.
Street Glide Special 2020 vẫn trang bị động cơ Milwaukee-Eight 114 vốn có chất lượng ổn định, bền bỉ, đi cùng độ “khủng” nhờ có dung tích lớn nhất (tương ứng 1.868 phân khối) trong dòng xe Touring tiêu chuẩn của Harley-Davidson
Hệ thống phun xăng điện tử ESPFI (Electronic Sequential Port Fuel Injection) tăng cảm giác lái mượt mà. Mô-men xoắn đạt 163Nm ngay từ tua máy khá thấp 3.000 vòng/phút. Trong khi Honda Goldwing 2020 là 170Nm/4.000 vòng/phút
Xe côn tay kèm hộp số 6 cấp. Hệ truyền động xích tải
Bình xăng 22,7 lít và lượng tiêu hao nhiên liệu 5,5 lít/100km nên Street Glide Special 2020 chạy được khoảng 412km trước khi lại bơm đầy bình
Mặc định trang bị phanh ABS hai kênh Reflex Linked Brembo nâng cấp tính năng mới Phanh liên kết điện tử (ELB) giúp kích hoạt lực phanh đồng thời cho cả hai bánh xe. Lưu ý tính năng này chỉ có tác dụng khi biker tác động lực phanh mạnh
Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) hiển thị áp suất lốp theo thời gian thực trên màn hình GTS của hệ thống thông tin giải trí Boom! Box, đồng thời hiện cảnh báo nếu lốp mềm
Với chức năng kiểm soát giữ xe (VHC) thể hiện qua ký hiệu chữ H trong vòng tròn màu cam bật sáng, người lái sẽ thoải mái, đỡ mỏi mệt căng thẳng do chỉ cần bóp/đạp giữ phanh mạnh hơn bình thường một lần (nhằm kích hoạt chế độ VHC) khi dừng xe trên đường dốc hay ngay cả trên đường phẳng.
Hệ thống ABS sẽ giữ áp lực phanh sau khi người lái nhả cần điều khiển phanh. Khi muốn xe chạy tiếp, chỉ việc vặn ga và kéo tay côn. Hoặc sau 5 phút, đèn báo VHC sẽ nhấp nháy cảnh báo chức năng này hết tác dụng. Chú ý không được tận dụng VHC làm “phanh tay” khi đỗ xe. Nó sẽ mất tác dụng khi hạ chân chống nghiêng (trên các xe có tính năng đá chống tắt máy) hoặc tắt máy xe.
Một đặc điểm khác biệt so với Street Glide Special 2019 là phiên bản 2020 sở hữu (tùy chọn) công nghệ lái xe an toàn RDRS (Reflex Defensive Rider Systems) tập hợp kỹ thuật kiểm soát khung sườn tiên tiến, cảm biến tinh chỉnh phanh điện tử và công nghệ hệ truyền động trợ giúp kiểm soát tốc độ xe và phanh an toàn ngay cả khi xe đang vận hành hiệu suất cao và chuyển hướng.
Hệ thống ABS tăng cường vào cua (C-ABS) được thiết kế cảm biến nhận biết độ trượt dọc dựa trên góc nghiêng hoặc gia tốc ngang của xe, từ đó cân bằng tải trọng phanh khi xe ôm cua. Bên cạnh đó, tính năng Phanh liên kết điện tử tăng cường vào cua (C-ELB) sẽ thay đổi tỷ lệ áp lực phanh giữa phanh trước và phanh sau nhằm duy trì hướng vào cua ổn định cho xe.
Cảm giác lái khi ôm cua chiếc xe cồng kềnh như Street Glide Special 2020 càng trở nên tự tin hơn nhờ có thêm hệ thống kiểm soát độ bám đường tăng cường vào cua (C-TCS)
Hệ thống này giữ bánh sau không bị “quay ra”, kể cả trên đường trơn ướt, khi người lái vừa vặn ga tăng tốc vừa nghiêng xe ôm cua. Tiếp theo là hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn (DSCS) sẽ giảm trượt bánh sau quá mức khi người lái giảm tốc độ đột ngột khi trả số nhanh hoặc giảm tốc bất ngờ trên đường trơn trượt.
>> Xem thêm: Top 10 môtô tốt nhất năm 2020: Honda CBR650R góp mặt
Tuy vậy không nên chủ quan, quá dựa dẫm vào các tính năng tăng độ bám đường của xe, vì còn tùy thuộc áp suất lốp xe, loại lốp, thao tác lái sai (ví dụ lao xe xuống dốc rồi ôm cua mà tay côn lại nhả ra). Nói cách khác, người lái xe phải ý thức rằng điều chỉnh hướng xe chủ yếu phải do kỹ năng tay lái và cảm giác “nhận biết nguy hiểm trên đường” quyết định.
Thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam ngày càng nóng lên bởi sự cạnh tranh quyết liệt ngay cả ở các phân khúc cao cấp. Một trong những cú sốc năm 2020 là dòng xe Touring của Harley-Davidson giảm giá mạnh tại Việt Nam.
Tiêu biểu là mẫu xe Street Glide Special 2020 (mã loại: FLHXS) có giá bán 1,059 tỷ đồng, giảm hơn 200 triệu đồng so với xe tiền nhiệm 2019. Xe nhập khẩu từ Thái Lan. Trong khi đó, đến Việt Nam theo con đường xe nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, Honda Godwing 2020 là đối thủ đáng gờm của Street Glide Special nhưng giá bán 1,2 tỷ đồng cao hơn khá nhiều (141 triệu đồng).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo