Chi tiết xe sedan thể thao Toyota Mark X GRMN ngang tầm Camry
Chỉ được bán tại Nhật Bản, mẫu sedan Toyota Mark X GRMN có các đặc tính của xe thể thao truyền thống, kích thước và tầm giá tương đương các bản Camry cao cấp.
‘Choáng’ với độ chịu chơi xe sang của đại gia Việt / GMC trình làng xe bán tải hạng nặng Sierra 2020
Trong khi tại hầu hết các quốc gia trên Thế giới, mẫu sedan hạng trung trong dòng sản phẩm của Toyota thuộc về Camry thì tại Nhật Bản, vị trí này thuộc về Mark X. Có kích thước khá tương đồng và thuộc cùng phân khúc với Camry nhưng ngay từ thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2004, Mark X đã luôn được bán với hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh được người yêu xe ưa chuộng. Và với sự xuất hiện của phiên bản thể thao mới Toyota Mark X GRMN, sự "thèm khát" đối với dòng xe này của dân chơi Thế giới càng tăng lên gấp bội.
Được bộ phận xe hiệu năng cao Gazoo Racing phát triển dựa trên phiên bản Mark X 350 RDS trước đó, Mark X GRMN đã được cải tiến hoàn toàn từ trong ra ngoài. Chiếc xe không chỉ trông mạnh mẽ mà còn tinh tế hơn nhờ có cụm lưới tản nhiệt tối giản thay vì sở hữu thiết kế khá "dị" như các phiên bản Mark X thường.
Trong khi đó, bộ bodykit đặc biệt, chụp 4 ống xả mạ bóng, cánh đuôi dạng nẹp và mâm BBS 19 inch màu xám bạc khiến cho Mark X GRMN có được vẻ thể thao. Khách hàng thậm chí có thể đặt tùy chọn mui carbon giúp cho chiếc xe nhẹ hơn 22kg và hạ thấp trọng tâm, từ đó có được cảm giác lái ấn tượng hơn. Bên trong nội thất, bộ phận Gazoo Racing cũng để lại dấu ấn với cặp ghế trước thể thao bọc nhung siêu mịn, vô-lăng 3 chấu, ốp trang trí bằng sợi carbon và bộ pedal nhôm.
Nằm bên dưới nắp ca-pô, Mark X GRMN được trang bị khối động cơ V6 3.5l nạp khí tự nhiên với công suất tối đa 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm. Toàn bộ nguồn sức mạnh này được truyền tới cầu sau chỉ thông qua một lựa chọn hộp số duy nhất là số sàn 6 cấp. Ngoài hệ động lực, Toyota còn cân chỉnh lại hệ thống treo thể thao, thay bộ phanh hiệu năng cao hơn và hệ thống lái trợ lực điện nhạy hơn.
Với cấu hình nêu trên, Toyota Mark X GRMN có thể coi là chiếc xe lý tưởng đối với nhiều người yêu xe khi sở hữu kiểu dáng sedan tiện dụng, nhưng có cảm giác điều khiển của một mẫu xe thể thao thuần chất. Và mặc dù có giá bán không quá đắt tại Nhật là 5,13 triệu Yen (tương đương 1,085 tỷ đồng) - đắt hơn không nhiều so với những phiên bản Camry cao cấp nhất tại các thị trường khác, nhưng nó vẫn là giấc mơ của dân chơi xe Thế giới khi Toyota chỉ dự định sản xuất đúng 350 chiếc.
Theo Nghe nhìn Việt Nam
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo