Đánh giá chi tiết Ford Ranger 2019: Cải tiến mạnh mẽ động lực, giữ chắc “ngôi Vương“
XE HOT (29/3): SUV giá rẻ của Honda sắp về Việt Nam, đánh giá chi tiết Honda Lead 2019 / Xe điện có thực sự giúp giảm ô nhiễm môi trường?
Ngoại thất cân đối ưa nhìn, nội thất tinh tế, nhiều trang bị tiện ích
Thiết kế ngoại thất Ford Ranger 2019 có vài sự thay đổi nhỏ. Phần đầu xe thay đổi đôi chút với lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và cản trước được điều chỉnh lại. Song nhìn chung, Ranger vẫn sở hữu được ưu điểm về ngoại hình là sự cân xứng toàn diện, nam tính và ưa nhìn, nói ví von như kiểu “đầu xuôi đuôi lọt”. Ranger không quá táo bạo nhưng cũng không ẻo lả, và được cho là “ăn điểm” với gu thẩm mỹ của số đông.
Ranger mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng với đèn pha HID Projector, đèn định vị và đèn gầm LED.Bên trong khoang nội thất xe không thay đổi nhiều, bảng tap-lô bên phụ có ốp nhựa thêm dòng chữ "Wildtrak". Xe trang bị hệ thống khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh. Nổi bật, là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3 và camera lùi. Trong khi đó các phiên bản tiêu chuẩn bị trang bị hệ thống SYNC 1.
Ngoài ra, ghế ngồi của xe cũng sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, chỉ khâu có màu cam. Ở phiên bản BiTurbo, ghế lái trước chỉnh điện 8 hướng, so với 4 hướng của phiên bản Single turbo. Ngoài ra, công nghệ chống ồn chủ động được trang bị duy nhất trên phiên bản BiTurbo cũng là điểm cộng khác.Về cơ bản, nội thất Ranger có các đường nét vuông vức ngay ngắn được bẻ góc uyển chuyển, cũng một phần thể hiện chất nam tính cứng cáp, đồng thời những chi tiết trang trí cũng được thực hiện với tính thẩm mỹ cao, góp phần tạo nên không gian trong xe đẹp mắt hơn.
Vô lăng được xem là điểm nhấn thiết kế nội thất của Ranger Wildtrak so với các dòng xe bán tải khác. Chất liệu vẫn sử dụng kết hợp da và nỉ, nhưng tỷ lệ da so với nỉ đã nhiều hơn so với trước đây, cho cảm giác cầm nắm êm và tinh tế.Nâng cấp mạnh mẽ ở hệ động lực, hoàn thiện cảm giác lái
Một trong những điểm đáng nói nhất trên Ford Ranger 2019 là nâng cấp động lực vận hành. Ranger mới có ba lựa chọn động cơ (đều là động cơ diesel) giúp tăng sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 2 cầu (4x4) được trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo (tăng áp kép) đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak một cầu (4x2) sử dụng động cơ 2.0L Turbo (tăng áp đơn) và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L và hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
Cụ thể, động cơ 2.0L Turbo tăng áp đơn cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Động cơ 2.0L Bi-Turbo tăng áp kép sử dụng trên phiên bản cao cấp nhất có công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, trở thành động cơ mạnh nhất trong số các động cơ trang bị trên các mẫu bán tải hiện đang bán tại Việt Nam.
Công nghệ tăng áp kép Bi-Turbo của Ford sử dụng kết hợp cơ chế hoạt động của 2 turbo để tăng độ nhạy, giảm hiện tượng trễ tăng áp (turbo-lag). Ở vòng tua máy thấp đến khoảng 1.500 vòng/phút, lúc này chỉ có tăng áp nhỏ hoạt động. Khi vòng tua máy đạt trong khoảng 1.500-2.500 vòng/phút thì cả hai tăng áp nhỏ và lớn cùng hoạt động. Và cuối cùng, ở dải vòng tua trên 3.000 vòng/phút thì chỉ tăng áp lớn hoạt động.
Cũng nói thêm rằng, hộp số tự động 10 cấp còn có chế độ thể thao S, để người lái có thể chủ động hơn trong nhiều tình huống, như cần tăng tốc nhanh. Với chế độ S, động cơ đáp và hộp số đáp ứng linh hoạt hơn.Với mục đích cải thiện khả năng vận hành cũng như chở tải, Ford còn tiến hành cải tiến cả hệ thống treo của xe trên toàn bộ các phiên bản Ranger mới. Những cải tiến nhằm giảm độ rung lắc thân xe, hoàn thiện độ êm ái trong vận hành, ngay cả khi xe chở tải nặng. Thùng xe của Ranger có khối lượng chở tải theo thông số đăng kiểm là 675kg. Về cơ bản, kích thước thùng hàng của các mẫu xe bán tải hiện nay không quá chênh lệch nhiều, và cũng không phải là yếu tố quá quan trọng với khách hàng Việt trong quyết định lựa chọn mẫu xe nào.
Nhưng có một chi tiết thú vị, Ford trang bị cho thùng hàng của Ranger mới tính năng trợ lực đóng/mở nắp thùng sau, và điều này khiến cho quá trình thao tác nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Đó là một điểm khác biệt có giá trị, lần đầu tiên có trên xe bán tải tại Việt Nam.Về công nghệ an toàn, Ford Ranger 2019 được trang bị những công nghệ an toàn cơ bản đến hiện đại, có thể kể đến như: Phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát xe theo tải trọng, kiểm soát giảm thiểu lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ đỗ xe tự động song song, cảm biến lùi trước-sau, camera lùi, hệ thống 7 túi khí an toàn.
Cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp khi phát hiện vật thể cắt ngang đầu xe. Hệ thống này hoạt động trong dải tốc độ 5-80km/h.
Một loạt công nghệ, trang bị nêu trên đã góp phần đem lại tính an toàn cao cho mẫu bán tải Ford Ranger, và còn tạo sự tiện nghi, hiện đại không hề thua kém các mẫu SUV hay sedan trên thị trường.Bảng thông số kỹ thuật cơ bản của xe:
Thông số | Ford Ranger Wildtrak 2.0 BiTurbo 4x4 AT |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 5.362 x 1.860 x 1.830 |
Trục cơ sở | 3.220mm |
Tự trọng | 2154kg |
Khối lượng chở tải thùng hàng | 675kg |
Động cơ | Bi-Turbo Diesel I4 1.996cc TDCi |
Công suất | 213PS @ 3.750 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 500Nm @ 1.750-2.000 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 10 cấp (10 AT) |
Hệ dẫn động | 2 cầu chủ động (4x4), gài cầu điện tử với 3 chế độ (2H, 4H, 4L), vi sai cầu sau |
Hệ thống lái | Trợ lực lái điện EPAS |
Khoảng sáng gầm xe | 200mm |
Khả năng lội nước | 800mm |
Phanh trước - sau | Đĩa – Tang trống |
Lốp trước - sau | 265/60R18 – 265/60R18 |
End of content
Không có tin nào tiếp theo