Khoa học - Công nghệ

Genesis GV80 - SUV Hàn đấu BMW X5 lộ ảnh và thông tin chính thức đầu tiên

Những thông tin ít ỏi đầu tiên xoay quanh Genesis GV80 đã được Hyundai hé lộ.

Hội nghị quốc tế VPPC 2019 về Ô tô điện với chủ đề 'Kết nối di chuyển trong tương lai' / Tỷ phú Jack Ma đi ô tô gì?

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Đối thủ mới nhất của BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Audi Q7 cũng là mẫu SUV đầu tiên thuộc phân nhánh xe sang Genesis của tập đoàn Hyundai.

>> Xem thêm: XE HOT (3/1): Loạt xe Mazda giảm giá mạnh, 4 xe ga nữ đáng mua tầm giá 30 triệu đồng

Thiết kế Genesis GV80 dựa phần nhiều vào concept GV80 ra mắt từ 2017 tại triển lãm New York – vốn được studio Genesis đặt tại Hàn Quốc, Mỹ và Đức hợp tác phát triển. 2 triết lý chủ đạo cho ngoại thất xe là thể thao và tinh xảo, tuy nhiên chi tiết gây tranh cãi mà Genesis đang muốn sử dụng làm biểu tượng cho hãng là tản nhiệt hình khiên ngũ giác khổng lồ (hướng đi giốngBMW?) một lần nữa xuất hiện sau khi bị đặt dấu hỏi trên G90 2020.

>> Xem thêm: XE HOT (1/1): Đánh giá Honda Air Blade 2020, Hyundai Santa Fe giảm giá mạnh

Hình minh họa

Hình minh họa

Hình minh họa

Hình minh họa

Trong khi đó, nội thất chiếc SUV chọn phong cách tối giản cho táp lô, giúp giải phóng không gian trước mặt người dùng tạo cảm giác rộng rãi. Số lượng nút bấm vật lý được giữ lại ở mức tối thiểu, thay vào đó là màn hình cảm ứng độc lập cho phép người dùng điều chỉnh điều hòa. Tâm điểm táp lô là màn cảm ứng lớn đứng độc lập, bên cạnh hoặc là bảng đồng hồ kỹ thuật số (cấu hình cao cấp) hoặc là đồng hồ xen lẫn màn hình nhỏ ở giữa (bản tiêu chuẩn).

>> Xem thêm: Mercedes-Benz Việt Nam tăng giá bán nhiều mẫu xe, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Một số điểm nhấn khác trên táp lô xe là hệ thống hốc gió điều hòa mảnh bám lấy viền dưới táp lô, vô lăng 2 chấu và núm xoay điện tử chuyển số (giống Jaguar từng làm) thay cần gạt truyền thống. Genesis cho biết hãng cung cấp cả cấu hình 2 và 3 hàng ghế cho người dùng tự do chọn lựa.

 

>> Xem thêm: Cập nhật bảng giá ôtô VinFast tháng 1/2020

Hình minh họa

Hình minh họa

Tương tự các dòng sedan Genesis mới ra mắt, GV80 dùng khung gầm dẫn động cầu sau độc quyền của phân nhánh này, dẫn động 2 cầu là lựa chọn cao cấp. Chưa có bất cứ tuyên bố nào của Genesis đưa ra về động cơ nhưng báo chí Hàn Quốc cho biết họ được tiếp cận ít nhất 3 phiên bản khác nhau.

Đầu tiên, bản V6 3.0L diesel cho công suất 274 mã lực và 589 Nm mô-men xoắn khi đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cấu hình này cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,8 giây.

 

Tiếp đến, phiên bản 2.5L 4 xy-lanh tăng áp xăng ra mắt chậm hơn vài tuần sở hữu công suất 300 mã lực và 422 Nm mô-men xoắn trong khi khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chênh không đáng kể (6,9 giây).

Hình mình họa

Hình mình họa

Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất là loại V6 3.5L tăng áp 375 mã lực, 530 Nm giúp thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h giảm đáng kể còn 5,7 giây.

Sau màn chào sân nội địa trong tháng 1, Genesis sẽ sớm tổ chức lễ ra mắt toàn cầu cho GV80 tại triển lãm New York 2020 diễn ra vào tháng 4.

 

Bảng giá xe

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm