Khoa học - Công nghệ

Honda Winner X sẵn sàng ra mắt, quyết đấu Yamaha Exciter 150

Tối ngày 13/7 tới đây, Honda Winner X sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam và được xem như thế hệ thứ 2 của Winner 150 thời điểm hiện tại.

Siêu xe Ferrari từng bị tai nạn nát đầu của ca sĩ Tuấn Hưng giờ ra sao? / Lexus LS 500 Inspiration 2020 ra mắt, sản xuất giới hạn 300 chiếc

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Hơn 3 năm sau khi chính thức được bán ra thị trường Việt Nam, Honda Winner 150 cho thấy sức cạnh tranh không thực ấn tượng so với đối thủ Yamaha Exciter 150. Nếu như mẫu xe đồng hương có thiết kế khác biệt với phần còn lại và ra đời từ nhiều năm trước đó thì Winner có phần trung hoà với những mẫu xe số trong nhà Honda và lại là một tân binh hoàn toàn mới.

>> Xem thêm: XE HOT (7/7): Bảng giá xe Kia tháng 7, Honda SH150i có thêm lựa chọn mới

Honda WINNER X được dựng từ những chi tiết bị lộ trước đó.

Honda WINNER X được dựng từ những chi tiết bị lộ trước đó.

Mặc dù có ưu điểm hơn so với đối thủ là khối động cơ cam đôi, hộp số 6 cấp, thế nhưng Winner 150 chỉ đạt được doanh số thấp hơn nhiều so với Exciter 150. Sau nhiều lần thay đổi màu sơn, tem ngoại thất cũng như liên tục khuyến mại khủng, Honda quyết định lột xác Winner nhằm tăng thêm sức cạnh tranh. Đây có thể là những sửa đổi sau 3 năm nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng và thị trường của Honda.

>> Xem thêm: XE HOT (4/7): Bảng giá xe Honda Vision tháng 7, loạt ôtô giảm giá mạnh tại Việt Nam

Cũng giống như năm 2016, Việt Nam chính là thị trường đầu tiên mà Honda giới thiệu Winner thế hệ mới. Điều này càng cho thấy Việt Nam vẫn sẽ là mảnh đất màu mỡ của mẫu xe côn tay thể thao phổ thông 150cc này mà không phải là Indonesia hay Malaysia. Mẫu xe này sẽ chính thức lộ diện vào tối ngày 13/7 tới tại Mỹ Đình, Hà Nội trước sự chứng kiến của đông đảo người tiêu dùng.

>> Xem thêm: XE HOT (5/7): Bảng giá xe Nissan tháng 7, 3 ôtô Toyota giảm giá 'kịch sàn'

 

Sau buổi lễ ra mắt, khách hàng tại Hà Nội sẽ ngay lập tức có cơ hội để trải nghiệm thực tế mẫu xe này vào ngày chủ nhật (14/7) để cảm nhận được những sự khác biệt trên thế hệ thứ 2 của Honda Winner. Điều này cho thấy Honda Việt Nam đã rất sẵn sàng tung mẫu xe của mình ra thị trường ngay lập tức mà không cần nhiều thời gian thăm dò.

>> Xem thêm: XE HOT (1/7): Honda CR-V và Toyota Vios giảm giá mạnh, bảng giá xe Ford tháng 7

Theo những hình ảnh được cắt từ đoạn clip mà Honda Việt Nam tung ra với bức ảnh được chụp lại nguyên dàn trước, phuộc ống lồng vẫn được giữ nguyên và đặc biệt là có sự xuất hiện của hệ thống phanh ABS ở bánh trước, đây sẽ là một điểm cộng lớn so với đối thủ Yamaha Exciter 150.

Tuy nhiên, cũng không thể loại bỏ khả năng là Winner X mới sẽ có hai phiên bản trở lên, bản tiêu chuẩn chỉ thay đổi thiết kế nhưng không trang bị ABS và bản còn lại sẽ tích hợp sẵn luôn. Một chi tiết cũng tương tự như CBR150R là gắp sau, hứa hẹn sẽ đi cùng lốp kích thước to hơn với bộ cần đạp số/phanh sau.

 

Về thiết kế, Honda Winner X là thế hệ mới sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể như phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều là với phần đầu như vậy sẽ khiến người lái khó xoay sở hơn vào ban đêm, nhất là khi xe vào đường cong. Do hệ thống đèn này được hạ xuống hết phía mặt nạ dưới, ánh sáng chỉ chiếu thẳng một đường chứ không linh hoạt khi để ở trên như đời cũ.

Bên cạnh đó, mặt nạ dưới trông như AirBlade với cụm đèn pha kích thước lớn cùng với hai đèn demi được vuốt phía trên. Hai bên xuất hiện đèn xi-nhan rời có thiết kế như trên dòng CBR150R mới. Nhiều khả năng hệ thống đèn sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED.

Trên đó là cụm công tắc sẽ không được thiết kế rời như Vario mà vẫn dính liền như trên đời trước, và cụm đồng hồ hiển thị cũng được đồn đoán lấy từ chiếc CBR150R mới là dạng Full-LCD nhỏ gọn. Bên cạnh đó, hình ảnh còn cho thấy Honda Winner X lấy nhiều cảm hứng từ mẫu sport-bike CBR150R được thể hiện rõ ở cụm đèn hậu gọn, pát biển số rời và đèn xi-nhan hai bên, tay nắm sau khá giống của chiếc CBR150R.

 

Hiện vẫn chưa biết liệu hãng có thay đổi nào về động cơ trên Winner mới hay không, nhưng có vẻ như các tín đồ của dòng xe côn tay này không mấy quan tâm lắm đến đến chi tiết hiệu suất máy. Khối động cơ của Winner hiện tại là loại DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,4 mã lực, mô men xoắn 13,5 Nm và hộp số 6 cấp.

Theo autodaily.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm