Khám phá Mazda CX-30: Thiết kế đẹp mê ly, nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5
Mẫu SUV nhỏ gọn Mazda CX-30 được định vị nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm của “đại gia đình” Mazda. Điểm ấn tượng nhất của xe chính là ngoại hình được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc SkyActiv Vehicle Architecture mới nhất.
Tầm giá 1,4 tỷ, chọn Mazda CX-8 Premium 2 cầu hay Hyundai Santa Fe Premium 2 cầu? / Bảng giá xe Mazda tháng 7/2019: Thêm sản phẩm mới
Cụ thể, Mazda CX-30 dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và trục cơ sở dài 2.655 mm, ngắn hơn Mazda 3. Thiết kế ngoại hình CX-30 tương đồng với các sản phẩm hiện đại của Mazda như CX-8, CX-5, Mazda 3.
>> Xem thêm: XE HOT (15/7): Giá ôtô VinFast mới nhất, 10 ôtô 'đắt khách' nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2019
Sẽ có 3 phiên bản CX-30 dưới dạng hatchback được cung cấp ra thị trường. Đầu tiên là phiên bản sử dụng khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0 lít phổ biến của Mazda. Động cơ này sản sinh ra công suất 122 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 213Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố từ phía nhà sản xuất từ 6,2 đến 7,3 lít/100km.
>> Xem thêm: Những siêu xe đặc biệt được ít người biết tới
Tiếp đến là bản động cơ SkyActiv-D dung tích 1,8 lít, tạo ra công suất 116 PS tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/phút. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này theo công bố là từ 5,1 đến 6,6 lít/100 km.
Đáng chú ý, Mazda CX-30 cũng có sẵn với động cơ xăng SkyActiv-X mới, sử dụng hệ thống đánh lửa nén điều khiển Spark Plug (SPCCI).
Mặc dù chưa được nhà sản xuất công bố thông số chính thức, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết bản động cơ này sẽ có công suất 180 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 224 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ này cũng được hưởng lợi từ hệ thống Mazda M Hybrid.
Như mọi sản phẩm khác của Mazda, hệ thống điều hướng mô-men xoắn (G-Vectoring Control) giúp xe ôm cua tốt hơn cũng sẽ hiện diện ở CX-30. Xe dùng hộp số tự động 6 cấp.
Về mặt thiết kế, Mazda CX-30 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc SkyActiv Vehicle Architecture mới nhất của công ty.
Xe sử dụng thép cường độ cao được đánh giá lên tới 1.310 MPa, cho phép thiết kế thân máy nhẹ và có độ cứng cao. Hệ thống treo sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết lập chùm xoắn ở phía sau, kết hợp với lớp cách nhiệt rộng rãi để cải thiện sự tinh tế.
Di chuyển vào bên trong, Mazda CX-30 có khu vực bảng điều khiển hướng về phía người lái với thiết kế đơn giản. Các lỗ thông hơi trên xe được đặt xung quanh cụm công cụ.
Khu vực bảng táp-lô chính giữa được tích hợp màn hình 8,8 inch độc lập, liên kết với hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect đã được sửa đổi, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto (tiêu chuẩn). Hệ thống giải trí là dàn âm thanh 8 loa (tiêu chuẩn) hoặc dàn âm thanh Bose 12 loa (tùy chọn nâng cao).
Về an toàn, CX-30 có 7 túi khí, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo tài xế, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Hiện tại giá bán của Mazda CX-30 vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.
Theo bongdaplus.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công nghệ số: Động lực then chốt thúc đẩy kinh tế xanh
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Cột tin quảng cáo