Chuyển đổi số

Mạng xã hội Lotus tuyên bố sẽ bảo vệ dữ liệu người dùng để khỏi bị tấn công

DNVN - Mạng xã hội Việt Lotus cam kết sẽ bảo vệ bản quyền cho tác phẩm cũng người dùng, bao gồm bài viết, video, ảnh và xử lý các vấn đề bản quyền một cách nhanh chóng. Lotus cũng như quan tâm và tôn trọng bảo vệ dữ liệu người dùng để khỏi bị tấn công.

Túi khí ôm đầu hoàn toàn mới của Honda có gì đặc biệt? / Bảng giá laptop MSI tháng 9/2019: 4 sản phẩm giảm giá

Có thể bạn quan tâm
Ông Nguyễn Thế Tân - CEO VCCorp. Ảnh VCCorp cung cấp.

Ngày 9/9/2019, Công ty CP VCCorp họp báo ra mắt mạng xã hội của người Việt, do người Việt thiết kế mang tên Lotus. Kể từ hôm nay người dùng sẽ tải được app và đăng ký tài khoản trước. Lễ ra mắt chính thức mạng xã hội Lotus sẽ diễn ra vào ngày 16/9/2019, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng cho tất cả người dùng và cập nhật nhanh nhất các phản hồi của người dùng.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp kiêm Tổng giám đốc Lotus, mạng xã hội Lotus cho hay, Lotus là một sản phẩm 100% được thiết kế và xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt, lấy nội dung làm trọng tâm (content is king).

Một vấn đề quan trọng được đưa ra đó là việc Lotus sẽ bảo vệ bản quyền nội dung, cũng như bảo vệ quyền riêng tư của như thế nào? Đây là vấn đề người dùng rất quan tâm khi mà các mạng xã hội lớn như YouTube hay Facebook liên tục dính phải bê bối để cho nạn vi phạm bản quyền tràn lan, cũng như làm lộ thông tin cá nhân của người dùng.

Ông Nguyễn Thế Tân khẳng định: “Lotus coi trọng vấn đề bảo vệ bản quyền một cách nghiêm túc, có cơ chế content ID có thể phát hiện trong trường hợp người khác sử dụng bản quyền của mình. Chúng tôi khẳng định không bao giờ cầm cơ sở dữ liệu đi bán cho bên thứ ba, chúng tôi quan tâm và tôn trọng bảo vệ dữ liệu người dùng để khỏi bị tấn công".

Lotus cũng cam kết sẽ bảo vệ bản quyền cho tác phẩm (bài viết, video, ảnh) và xử lý các vấn đề bản quyền một cách nhanh chóng. Lotus cũng dùng chung một thuật toán để hiển thị nội dung một cách công bằng cho tất cả các bên.

Đối với các nội dung xấu, độc, Lotus có công cụ chặn lọc các nội dung độc hại, tùy mức độ cảnh báo có thể có biện pháp gỡ ngay lập tức, che đi hoặc cảnh báo người dùng. Tuy nhiên đối với fake news, Lotus không có nhiệm vụ đi xác minh tin giả. Nếu tin sai sự thật, tin giả bị phát hiện Lotus sẽ đẩy ra khỏi hệ thống, hoặc ẩn đi, hạn chế tiếp cận. Lotus sẽ tăng cường nguồn thông tin chính thống, nguồn thông tin trực tiếp để tăng độ tin cậy cho người dùng.

Nói về việc Lotus có cạnh tranh trực tiếp với Facebook hay không, ông Nguyễn Thế Tân cho rằng nếu có cạnh tranh thì Lotus chỉ cạnh tranh về thời gian sử dụng của người dùng, còn về mặt bản chất là hai mạng xã hội khác nhau, nên Lotus sẽ có chỗ đứng riêng của nó.

"Mạng xã hội Lotus không sinh ra để đánh bại ai, không chọn thị trường ngách, mà đi thẳng vào thị trường trọng tâm là nội dung, đáp ứng tất cả các lớp người dùng khác nhau. Lotus sẽ tạo ra nội dung hay hơn chuyên nghiệp hơn. Giống như trường hợp K+ bỏ số tiền rất lớn mua giải bóng đá Anh, giúp K+ chiếm vị trí lớn trong lĩnh vực truyền hình trả tiền hay như việc mọi người đến các rạp phim để xem phim bom tấn", ông Nguyễn Thế Tân nêu rõ.

Một điểm khác biệt của mạng xã hội Lotus đó là đơn vị Token - một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung. Token không phải là tiền ảo, không mua bán được bằng tiền và hoạt động theo nguyên lý "bản vị nội dung", tức là phát sinh theo mức độ tiêu thụ và tương tác nội dung cho các user.

Khi người dùng phát sinh các hoạt động như đăng bài, ảnh, video mới, hoặc chia sẻ, bình luận bài đăng của người khác sẽ được phát sinh ra token Càng nhiều nội dung được viết ra thì càng nhiều token được sinh ra. Người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung của user khác thông qua token. Token có thể ví như tài sản ảo và có thể chuyển sang nguồn tích cực. Người dùng sẽ sử dụng tonken như một công cụ cổ vũ nguồn nội dung tích cực hơn, từ đó tác động tích cực hơn đến môi trường mạng. Sau khi tích trữ được token, người dùng có thể tặng token cho người khác hoặc sử dụng cho hoạt động của mình như hỗ trợ quảng cáo chẳng hạn.

Token và doanh thu từ mạng xã hội là hai khái niệm độc lập. Token là đơn vị năng lượng nội dung còn doanh thu phát sinh từ lượt view quảng cáo, khi có nhiều người theo dõi, người dùng có thể được trả tiền chia sẻ doanh thu quảng cáo. Trong khi token để điều chỉnh quan hệ nội dung bên trong hệ thống, ví dụ: Có nhiều token để cổ vũ người khác hoặc hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình (hỗ trợ quảng cáo). Hiện Lotus vẫn đang nghiên cứu, phát triển việc sử dụng token cho người dùng.

Lộ trình ra mắt mạng xã hội Lotus của VCCorp.

Lộ trình ra mắt mạng xã hội Lotus của VCCorp.

Đỗ Quyên
loading...

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm