Mẫu xe nào đóng góp doanh số nhiều nhất cho Porsche
Nghịch lý mùa Tết, ôtô nội ế khách, đồng loạt giảm giá / Giá lăn bánh xe Hyundai SantaFe 2019 tại Việt Nam
2018 là năm thành công rực rỡ nhất trong lịch sử hãng Porsche, khi doanh số toàn cầu lập kỷ lục 256.255 xe. Con số này tăng 4% so với kỷ lục được lập trước đó vào năm 2017, bất chấp sự ảnh hưởng từ quy định thử nghiệm khí thải WLTP mới vào quý IV và việc hãng đã dừng bán xe động cơ diesel từ tháng 2.
Có hai phiên bản thân xe, mẫuPanameracó doanh số tăng mạnh nhất - tăng 38% lên 38.443 xe.
Trong khi đó, mẫu Cayennethế hệ thứ 3 đạt mức tăng trưởng doanh số 12% lên 71.458 xe.
Ngạc nhiên đến từ mẫu Porsche 911, với doanh số tăng 10% lên 35.573 xe dù ai cũng biết rằng thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm.
Giống như năm 2017, mẫu xe bán chạy nhất của Porsche vẫn là Macan, với 86.031 xe, dù doanh số giảm 11% so với năm 2017, có lẽ do một số người mua muốn đợi phiên bản nâng cấp ra mắt vào cuối năm 2018.
Cuối cùng, doanh số của mẫu718 Cayman/Boxstervẫn ổn định trong năm 2018, chỉ giảm 1% xuống còn 24.750 xe.
Về thị trường, Trung Quốc một lần nữa là thị trường đơn lẻ lớn nhất của Porsche, với mức tiêu thụ 80.108 xe (tăng 12%). Lớn thứ hai là thị trường Mỹ, với 57.202 xe (tăng 3%), và thứ ba là Đức, với 28.317 xe, giảm 3%.
Về khu vực thị trường, châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và Trung Đông tiêu thụ 98.399 xe (+10%), kế đến là châu Âu với 77.216 xe (-4%), và châu Mỹ với 67.714 xe (+4%).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt ứng dụng 'Sáng kiến Hưng Gia', kết nối các thế hệ và phát triển văn hoá gia tộc Việt
Liên kết đào tạo với doanh nghiệp ngoại: Đòn bẩy bứt phá ngành bán dẫn
Đà Nẵng tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội cho đề án thành phố đổi mới sáng tạo
Việt Nam chỉ mới đáp ứng khoảng 20% nhu cầu lao động trong lĩnh vực bán dẫn