Meta bị Ủy ban châu Âu phạt hơn 800 triệu USD
Người dùng phải tự biết bảo vệ mình trước sự gia tăng lừa đảo trực tuyến / Hàn Quốc sẽ triển khai áp dụng sách giáo khoa AI

Theo EC, đây là một trong những án phạt lớn nhất mà họ áp dụng đối với các tập đoàn công nghệ lớn trong vài năm trở lại đây, và nằm trong top 10 mức phạt cao nhất của EU liên quan đến quy định chống độc quyền.
Cụ thể, EC thông báo rằng tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại California, Mỹ, đã cho phép người dùng Facebook truy cập tự động vào dịch vụ quảng cáo Marketplace. Do tính năng Marketplace gắn với Facebook, tất cả người dùng Facebook đều được tiếp cận và thường xuyên nhìn thấy dịch vụ này, bất kể họ có nhu cầu hay không, tạo lợi thế mà các đối thủ cạnh tranh khó sánh bằng.
Về phía Meta, tập đoàn này khẳng định rằng người dùng Facebook hoàn toàn có quyền lựa chọn tham gia hoặc không tham gia việc đăng và xem quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên Marketplace. Meta cũng tuyên bố sẽ kháng cáo, cho rằng quyết định của EC đã không tính đến việc thị trường quảng cáo trực tuyến tại châu Âu đang phát triển nhanh chóng.
Ngoài ra, Ủy ban châu Âu còn cáo buộc Meta lợi dụng vị thế thống lĩnh thị trường để áp đặt các điều kiện kinh doanh bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo trên các nền tảng của Meta như Facebook và Instagram. Điều này cho phép Meta khai thác dữ liệu quảng cáo từ các nhà quảng cáo khác nhằm mang lại lợi ích cho Facebook Marketplace.
Trong khi đó, Meta khẳng định rằng họ đã xây dựng các hệ thống và biện pháp kiểm soát nhằm đảm bảo không sử dụng dữ liệu của đối thủ quảng cáo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

'Giao diện' là đực, cơ quan sinh sản là cái: Hiện tượng 'đảo ngược giới tính' kỳ lạ ở loài chim
Đưa sản phẩm nghiên cứu vào thực tiễn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội bền vững
Thị trường công nghệ giáo dục: Phân khúc phổ thông sắp tới ngưỡng bão hòa
Giới khoa học sửng sốt trước loại vật chất kỳ bí rơi xuống Trái đất, hé lộ bí mật về cách nhiệt di chuyển trong vũ trụ