Khoa học - Công nghệ

NASA lên kế hoạch tiếp cận tiểu hành tinh toàn vàng

NASA đã xác nhận kế hoạch thực hiện một chuyến đi đến một tiểu hành tinh có nguồn tài nguyên dồi dào gồm rất nhiều vàng, bạch kim, sắt và niken.

Chi tiết Mercedes-Benz GLA 2021 vừa trình làng / Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng âm trong năm 2020

Tiểu hành tinh Psyche 16, được phát hiện vào năm 1852 bởi nhà thiên văn học người Ý Annibale de Gasparis. Tiều hành tinh này nằm giữa quỹ đạo của Sao Hỏa và Sao Mộc. Nó được cho là đã được hình thành trong một vụ va chạm dữ dội trong quá trình hình thành hệ Mặt Trời.

NASA lên kế hoạch tiếp cận tiểu hành tinh toàn vàng
Tiểu hành tinh Psyche 16. Ảnh: Express

Đây là một trong mười tiểu hành tinh có khối lượng lớn nhất trongvành đai tiểu hành tinh. Nó có đường kính hơn 200km và chứa xấp xỉ 1% khối lượng của cả vành đai.

Theo báo cáo, ở tiểu hành tinh này có chứa vàng, bạch kim, sắt và niken trị giá 8.000 triệu bảng Anh. Khai thác các tiểu hành tinh là một tham vọng đối với một số nhà khoa học và một số người tham vọng trở thành tỷ phú đầu tiên trên Trái Đất.

Tuy nhiên theo tính toán, nếu số lượng kim loại được đưa vào thị trường trên Trái Đất có thể làm hỏng giá cả hàng hóa và vượt xa những gì nền kinh tế có thể xử lý.Nó có thể làm sụp đổ hoàn toàn nền kinh tế toàn cầu 59,5 tỷ bảng Anh.

NASA chuẩn bị đến Psyche 16 vào năm 2026 với đầu dò được gửi đi để kiểm tra nó được gửi đi vào năm 2022. Và NASA Không có kế hoạch khai thác trên chuyến đi này.

Khai thác tiểu hành tinh đã được một số người đề xuất như một phương án để bổ sung nguồn tài nguyên đang cạn kiệt trên Trái Đất. Một số nhà chiêm tinh cho rằng việc khai thác tiểu hành tinh có thể phát hiện trí thông minh ngoài Trái Đất vì người ngoài hành tinh có thể đã thực hành trong quá khứ và để lại bằng chứng.

Một số doanh nghiệp tìm cách khai thác các tiểu hành tinh đã được hình thành.Tài nguyên hành tinh này được nghiên cứu vào năm 2012 và nhận được đầu tư từ Google Page Page và Eric Schmidt.Bản thân NASA đã bắt đầu một dự án sẽ đánh giá tính khả thi của việc thực hiện các dự án đó.