Khoa học - Công nghệ

Những lỗi thường gặp trên Honda SH mode và cách khắc phục

Lỗi vành, khó nổ,... là một trong một số vấn đề mà người dùng thường gặp trên xe Honda SH mode khi sử dụng.

Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 1/2019: Honda CR-V thống trị / 2020 Hyundai Sonata rò rỉ thử nghiệm, phong cách đột phá đậm đà

Honda SH Mode là mẫu xe ga nằm trong phân khúc cao cấp với nhiều ưu điểm về thiết kế, trang bị động cơ công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiện ích vượt trội. Thường xuyên bán đội giá tới hàng chục triệu đồng nhưng thiết kế và công năng phù hợp mà dòng xe này đã làm hài lòng và thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng lâu dài giống như các dòng xe khác SH mode cũng không tránh khỏi mắc một số lỗi như lỗi sau:

nhung loi thuong gap tren honda sh mode va cach khac phuc

1. Lỗi vành

Bệnh lỗi vành này thường xảy ra khi xe chạy được 3000 đến 4000 km, hiện tượng xảy ra khi bạn đỗ xe rồi vặn ga, xe sẽ phát ra tiếng kêu cạch cạch ở phía sau xe. Cách khắc phục: bạn hãy đến cửa hàng sửa xe nhờ thợ kỹ thuật đóng cọc vành lại để cho vành hoạt động bình thường.

2. Báo đèn “Oil change”

Hiện tượng này là đèn “Oil change” tự động phát sáng khi xe chạy bình thường mặc dù bạn đã thay nhớt thường xuyên. Điều này là bình thường bạn đừng lo lắng bởi hãng đã mặc định cho đèn sáng lên ở một số km nhất định, chu kỳ là 4000km

Cách khắc phục là: để tắt đèn bạn hãy bật công tắc xe lên, nhấn chuyển nút “Trip” trên đồng hồ để chuyển về “ Total”. Sau đó bạn hãy nhấn giữ 2 nút “Trip”, “Clock” trên đồng hồ trong 5 giây và đèn báo thay nhớt sẽ tắt.

3. Lệch tay lái

Các phiên bản cũ của xe năm 2012 đến 2014 khi người dùng đi sẽ thấy nặng tay lái, cảm giác tay lái bị lệch về bên trái. Nguyên nhân tình trạng này là ở chén cổ, chảng ba.

Cách khắc phục đối với trường hợp này là bạn hãy ra cửa hàng sửa chữa xe để kiểm tra chén cổ, chảng ba để sửa chữa.

4. Dắt xe phát ra tiếng kêu lạ

sau một thời gian đi xe, khi bạn dắt xe có thể nghe thấy tiếng kêu lạ phát ra lặp đi lặp lại xẹt xẹt. Âm thanh này phát ra là do má phanh của đĩa sau cạ vào đĩa phanh

Cách khắc phục là bạn hãy mang xe đi rửa, dùng vòi xịt thẳng vào kẽ giữa má và đĩa, nếu như xe vẫn kêu thì bạn nên thay má phanh.

5. Phuộc trước cứng gây mỏi tay khi xe chạy trên những đoạn đường xấu

Do phuộc trước của xe SH Mode được thiết kế khá cứng nên khi bạn chạy xe vào những đoạn đường gập ghềnh, ổ gà , ổ vịt tay cảm thấy mỏi. Cách khắc phục trong trường hợp này là thay loại dầu tốt hơn cho phuộc để nó vận hành êm ái hơn hoặc bạn có thể thay phuộc mới.

nhung loi thuong gap tren honda sh mode va cach khac phuc

6. Lốp trơn

Lốp của SH mode đáp ứng tốt nhu cầu đi lại bình thường nhưng khi bạn đi với tốc độ cao thì bộ phận này tỏ ra khá trơn trượt. Đặc biệt trong thời tiết mưa gió, lốp xe ít bám đường nên rất nguy hiểm khi vào cua hoặc đường khó đi. Cách khắc phục là thay một số loại lốp ngoài có chất lượng tốt hơn như Dunlop, Michelin…

7. Dắt bộ xe phát ra tiếng kêu lạ

Khi dắt xe tới hoặc lui, phía sau xe phát ra tiếng kêu, có hai loại như sau:

Xẹt xẹt: Âm thanh này phát ra theo chu kỳ do má phanh đĩa sau và đĩa phanh cạ vào nhau hoặc bị rơ, việc cần làm để khắc phục lúc này là rửa xe, dùng vòi nước xịt thẳng vào kẽ giữa má và đĩa. Nếu vẫn không hết thì buộc phải thay má phanh. Thông thường, sau 4.000 - 5.000 km sẽ có hiện tượng này.

Rột rột, rồ rồ: Khi dắt xe sẽ có tiếng kêu như có các vật gì đó cạ vào nhau, nguyên nhân chính là do bạc đạn ở puly nồi sau bị vỡ. Để kiểm tra cần mở lốc nồi dùng tay lay nhẹ các bạc đạn, nếu bạc đạn có dấu hiệu bị rơ hoặc bị vỡ (mắt thường ta có thể nhìn thấy) nên đi thay bạc đạn mới.

Còn một nguyên nhân là âm thanh giữa các bạc đạn ở càng sau va vào nhau, trường hợp này cũng khá phổ biến, vì người dùng tháo bánh ra để sơn vành, sau đó lắp vào lại nhưng siết ốc không chặt dẫn đến bánh xe bị lắc, việc cần làm lúc này là siết ốc lại cho bánh sau cố định.

8. Xe bị khó nổ vào buổi sáng

Vấn đề cuối cùng đó là tình trạng đề xe khó nổ vào buổi sáng, lên ga bị hụt. Người tiêu dùng nên lưu ý đó là hệ thống xăng của SH Việt Nam khá chuẩn. Nhiều xe thường xuyên thay dầu, vệ sinh lọc gió, thay nồi… nhưng lại có rất ít quan tâm đến bugi. SH Việt Nam là dòng xe hiện đại nên hệ thống bugi, xăng, lửa rất chuẩn. Tuy nhiên khi bugi bị mòn điện cực thì xe sẽ bị yếu đi từ 0,5 - 1 mã lực. Do đó, khi đi bảo dưỡng, sửa chữa, người dùng cần hết sức chú ý báo thợ xem bugi nếu có vấn đề cần thay ngay.

Theo autobikes.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm