Những việc cần làm ngay sau khi mua ô tô cũ không phải ai cũng biết
Khám phá BMW 330i phiên bản giới hạn, giá gần 1,2 tỷ đồng / Hyundai Sonata N Line 2021 chốt giá hơn 900 triệu đồng
Sau khi đưa xe về nhà, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu động cơ bằng que thăm dầu. Nếu dầu trên que thăm dầu vẫn có màu vàng, bạn không cần phải thay. Trong trường hợp dầu đã bị đổi màu, bạn nên thay ngay.
Thay dầu là việc rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ xe. Bạn cũng nên thay luôn bộ lọc dầu động cơ. Các chuyên gia khuyến cáo thay dầu động cơ sau 5000km. Dầu động cơ hiện nay có tuổi thọ cao hơn đáng kể. Có thể chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp để kéo dài tuổi thọ máy, khởi động xe dễ hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp và cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Thay dầu phanh
Dầu phanh thông thường có gốc glycol và bản chất hút ẩm. Vì thế nên loại bỏ nước lẫn trong dầu phanh càng sớm càng tốt. Khi dầu phanh bị lẫn nước, khả năng chịu nhiệt và ăn mòn sẽ giảm xuống. Hậu quả là nhiệt độ đun sôi của dầu phanh cũng giảm khiến kẹp phanh bị nóng và ảnh hưởng đến hiệu suất phanh cũng như an toàn của chính bạn.
Chiếc xe cũ mà bạn mới mua có thể đang dùng dầu phanh cũ. Vì thế, hãy thay dầu phanh ngay. Các chuyên gia khuyên chủ xe nên thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để giảm thiểu tình trạng hơi ẩm bị đun sôi và ăn mòn.
Thay dầu hộp số
Khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu hộp số bằng que thăm dò, nếu có sẵn ở nhà. Nếu có bọt nghĩa là hộp số đã đầy tràn dầu bôi trơn. Trong khi đó, mùi khét chỉ ra nhiệt độ vận hành quá cao, sẽ khiến hộp số nhanh bị hỏng.
Nên thay dầu hộp số thường xuyên. Thậm chí, có thể bổ sung một lượng nhỏ chất làm mát dầu hộp số để bảo vệ những bộ phận đắt tiền trong hệ dẫn động.
Kiểm tra nước làm mátĐộng cơ quá nóng là vấn đề rất nghiêm trọng vì sẽ làm hỏng vòng đệm cũng như các bộ phận khác đến mức không thể sửa chữa.
Do đó, nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ động cơ. Các hệ thống làm mát động cơ hiện nay thường kết hợp nhiều kim loại không đồng nhất. Điều đó khiến nước làm mát dần biến thành chất điện giải và ăn mòn các bộ phận đắt tiền trong động cơ.
Vì vậy, sau khi mua xe cũ, bạn nên đến cửa hàng để súc rửa két làm mát động cơ. Nhanh chóng thay những đường ống mà bạn nghi là hỏng trong quá trình súc rửa két làm mát. Tiếp đó là thay nước làm mát theo tần suất 3 năm/lần.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV có thiết kế ấn tượng nhất năm 2021
Kiểm tra ắc uy
Nên ghi lại ngày sản xuất của ắc-quy. Sau khi ắc-quy bước sang năm thứ 4 kể từ ngày sản xuất, bạn phải thay mới.
>> Xem thêm: Siêu xe Rolls-Royce Cullinan có thêm 4 màu sắc hoàn toàn mới
Kiểm tra lốpSau khi mua xe cũ, đừng quên kiểm tra lốp cẩn thận xem có bị mòn hay xẹp không, kiểm tra thành lốp và ta-lông để phát hiện các vết nứt. Các vết nứt có thể rất đa dạng về kích thước, từ nhỏ như sợi tóc đến đủ rộng để nuốt cả một đồng xu. Nếu lốp đã mất độ đàn hồi nghĩa là được sử dụng khoảng 5 năm. Đây là thời điểm bạn nên thay lốp mới.
>> Xem thêm: VinFast Fadil có thêm 2 màu sơn mới, tăng sức cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning
Bên cạnh đó, bạn phải so sánh giữa các lốp trên chiếc xe. Lốp không giống nhau là tình trạng thường gặp trên những chiếc xe cũ. Để an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên thay toàn bộ lốp sao cho giống nhau.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5 đứng thứ 3
End of content
Không có tin nào tiếp theo