Khoa học - Công nghệ

Phủ trọn cả 4 phân khúc - VinFast muốn gì?

Khi sức nóng từ Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil còn chưa kịp lắng xuống, VinFast lại tiếp tục công bố 35 mẫu thiết kế xe, để từ đó chọn lọc ra 7 mẫu xe mới cho dòng Premium.

BMW 5-series mới tại Việt Nam dùng động cơ 1.6L / Năm 2018, Honda bán ra 2.568.668 xe máy, tăng 9% so với năm 2017

Đây là dòng phổ thông hơn LUX và có độ phủ trọn tất cả các phân khúc A,B, C, D. Những bước đi táo bạo, tốc độ nhưng không kém phần bài bản, chuyên nghiệp của tân binh này cho thấy họ thực sự nghiêm túc trên con đường của mình.

Bài bản, chuyên nghiệp và nhất quán

Chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” nhằm lấy ý kiến khách hàng về 35 thiết kế để từ đó chọn ra 7 mẫu xe dự kiến đưa vào sản xuất đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng.

Anh binh chon.JPG

Cũng như 2 lần bình chọn trước, 35 bản vẽ này đều xuất phát từ những studio thiết kế ô tô danh tiếng hàng đầu thế giới là Pininfarina, Torino Design và ItalDesign - những tên tuổi lớn là đối tác lâu năm của Ferrari, Lamborghini, Bentley, Audi… Trong số đó, ItalDesign - nhà thiết kế góp phần tạo ra mẫu xe Hyundai đầu tiên - cũng chính là đơn vị sở hữu 2 mẫu thiết kế được bầu chọn nhiều nhất trong chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast” lần 1.

Việc tiếp tục tín nhiệm các nhà thiết kế Italy thể hiện tính nhất quán trong cách làm sản phẩm của VinFast.

“Dù là hãng xe mới khởi nghiệp chỉ hơn một năm, nhưng với 3 mẫu xe đầu tiên đã ra mắt và các ý tưởng thiết kế mới nhất đang được bình chọn lần này, VinFast đã thể hiện sự nhất quán trong cách thức triển khai lẫn ngôn ngữ thiết kế. Nói theo ngôn ngữ chuyên ngành, họ đã tạo ra được hệ thống nhận diện các đặc tính thương hiệu (Corporate Identity) của riêng mình. Tôi đánh giá cao điều này bởi nhiều hãng xe dù có bề dày lịch sử nhưng cũng phải mất rất nhiều thời gian mới có được một điểm nhất quán xuyên suốt cho thương hiệu của mình”, ông Nguyễn Thanh Hải - một người có kinh nghiệm về marketing trong lĩnh vực ô tô nhận định.

Theo ông Hải, ngôn ngữ thiết kế nhất quán xuyên suốt của VinFast được xây dựng xung quanh logo hình chữ V. Nhìn vào các chi tiết và đường nét thiết kế trên xe, người ta có thể nhận ra ngay đó là VinFast.

Không chỉ kiên định với ngôn ngữ thiết kế hiện đại đến từ châu Âu, VinFast còn hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển động cơ và các công nghệ sử dụng trên xe. Hiện chưa rõ 7 mẫu xe mới sẽ sử dụng những loại động cơ gì, tuy nhiên nếu theo cách làm từng được đánh giá cao của VinFast với Lux SA2.0 và Lux A2.0 thì người tiêu dùng hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào phần chất lượng xe.

Tốc độ gây choáng ngợp

Hyundai - nhà sản xuất ô tô số một Hàn Quốc và lớn thứ ba thế giới hiện nay - từng phải mất 8 năm sau khi thành lập mới cho ra đời mẫu xe đầu tiên, và mất thêm 10 năm nữa để sản xuất ra mẫu thứ hai.

VinFast - chưa đầy 2 năm đã ra mắt gần 100 bản vẽ thiết kế nhằm “chốt” 10 mẫu xe dự kiến sẽ phát triển lên để đưa vào sản xuất.

Dù chọn phương thức đi tắt đón đầu để rút ngắn thời gian bắt kịp với các đối thủ kỳ cựu nhưng VinFast đã cho thấy họ không chỉ có tốc độ mãnh liệt, mà còn sở hữu một tinh thần làm việc không ngừng nghỉ và sự bài bản chuyên nghiệp của những hãng xe lớn.

Sự “mãnh liệt” của VinFast đã gây ấn tượng mạnh, thậm chí thành câu chuyện đầy cảm hứng của các đối tác lớn.

Anh 1.jpeg

“Tôi từng nói chuyện với các nhà thiết kế của hãng Pininfarina tại Italy. Họ cho biết chưa từng phải làm thêm giờ vào cuối tuần, cho đến khi thực hiện dự án với hãng ô tô đến từ Việt Nam. Tốc độ triển khai của VinFast thực sự khiến họ ngỡ ngàng”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng giám đốc Whatcar - người từng sang tận “đại bản doanh” Pininfarina tại Italy - đối tác thiết kế của VinFast chia sẻ.

Ông Hải Âu - một người khá có tiếng trong lĩnh vực ô tô xe máy cũng cho biết, thông thường các hãng xe phải mất 5-10 năm để phát triển một dòng sản phẩm, do đó những việc VinFast đã làm gần như là điều không tưởng. Vì thế, ông Hải Âu cho rằng ngay cả khi đã sở hữu đội ngũ nhân lực tốt, kỳ cựu, từng làm việc trong ngành ô tô lâu năm trên khắp thế giới, nhưng chắc chắn họ đã phải làm việc không ngừng nghỉ mới tạo ra những thành quả cho VinFast.

Đặc biệt, khát vọng của VinFast được cho là vượt ngoài dự liệu của thị trường khi họ không hề có dấu hiệu nghỉ ngơi sau thành công vang dội hồi tháng 10 và 11 năm 2018. “VinFast đang cho thấy bóng dáng của một hãng xe lớn, bởi một hãng lớn thì phải có các sản phẩm gối đầu. Họ không dừng lại ở hai chiếc Lux và Fadil mà còn muốn tiến xa hơn nữa cùng dòng Premium này” - một chuyên gia nhận định.

Và mục tiêu “phủ sóng” tất cả các phân khúc hạng A, B, C, D của dòng Premium đã cho thấy quyết tâm “trở thành nhà sản xuất quy mô lớn” không chỉ trong nước của hãng xe thương hiệu Việt này. Điều đó cũng phần nào lý giải cho “công suất không tưởng” 500.000 xe/năm trong tương lai của nhà máy ô tô VinFast Hải Phòng. Với những bước đi bài bản, chuyên nghiệp và có lộ trình phát triển rõ ràng, đặc biệt là sự hậu thuẫn của hệ sinh thái Vingroup - VinFast đang ngày càng cho thấy mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô quy mô hàng đầu trong khu vực, từng bước tiến vững chắc trên hành trình mang “niềm tự hào Việt Nam” tiến ra thế giới.

1
Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm