Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Sau gần 1 năm chờ đợi, các khán giả yêu nhạc ở Ấn Độ đã có thể sử dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify.

Hợp tác với Sinotruk, TMT ra mắt xe tải chuẩn khí thải Euro 5 / 2019 Honda Accord chốt ngày ra mắt với hai phiên bản tùy chọn

Nền tảng nghe nhạc trực tuyến toàn cầu đã có mặt ở thị trường lớn và phát triển nhanh chóng là Ấn Độ hôm thứ Tư (27/2), sau cuộc chiến pháp lý với Warner Music Group - dịch vụ phát nhạc đã chính thức ra mắt tại quốc gia này.

Theo Spotify, người dùng tại Ấn Độ giờ đây có thể tải về ứng dụng Spotify và nghe hơn 40 triệu ca khúc. Người dùng có thể đăng ký Spotify Premium - dịch vụ nghe nhạc không có quảng cáo - với mức giá 119 Rupee/tháng (1,65 USD) - một mức giá rất thấp so với khoản chi phí cho dịch vụ này là 9,99 USD tại thị trường Mỹ.

1

Spotify đang tiếp cận một nửa tỷ người dùng Internet ở Ấn Độ. Doanh số bán điện thoại thông minh và các gói dữ liệu di động giá rẻ đã có sự gia tăng đáng kể tại thị trường này. Google, Facebook, Amazon và Netflix đã chi hàng tỷ USD để mở rộng kinh doanh ở Ấn Độ.

Trước khi chính thức ra mắt vào thứ Tư, Spotify đã gặp trở ngại hồi đầu tuần khi Warner Music Group đưa ra một lệnh cấm Spotify sử dụng các bài hát của các nghệ sĩ trên Warner Music Group. Người phát ngôn của Spotify nói rằng Spotify vẫn ra mắt và hy vọng về một giải pháp đàm phán với Warner. Tuy nhiên, Warner Music Group chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về đề nghị này đàm phán này.

Giống như các công ty công nghệ toàn cầu khác, Spotify đang có những điều chỉnh để phù hợp với người dùng Ấn Độ. Ứng dụng này đã được bổ sung các chức năng như tùy chỉnh danh sách phát nhạc, giảm sự hạn chế sử dụng dịch vụ miễn phí, lựa chọn âm nhạc đa ngôn ngữ của Ấn Độ gồm: tiếng Hindi, tiếng Ba Tư, tiếng Tamil và tiếng Telugu.

Giám đốc Điều hành Spotify Daniel Ek tuyên bố: "Ấn Độ có một nền văn hóa âm nhạc vô cùng phong phú và để phục vụ tốt nhất khách hàng ở thị trường này, chúng tôi đang đưa ra các lựa chọn tùy chỉnh trên ứng dụng của mình".

Spotify hiện đã có mặt ở 79 quốc gia trên toàn thế giới, sau khi mở rộng thị trường ở Trung Đông và châu Phi vào năm ngoái.

Spotify đã ký một thỏa thuận với hãng thu âm lớn nhất Bollywood - T-Series - để được quyền sử dụng hơn 160.000 bài hát Ấn Độ trên nền tảng của mình.

Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm