Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng phát hiện nguy cơ trộm cắp

Công ty Vaak đã phát triển một ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đọc được biểu cảm khuôn mặt để phát hiện ra nguy cơ trộm cắp ngay cả khi các đối tượng còn chưa ra tay.

Sợ "hết phần", Apple sẽ sớm trình làng iPhone màn hình gập / Siêu xe Trung Quốc có sức mạnh kinh hoàng ngang Bugatti Chiron

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Vaak Eye hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu của 100.000 giờ quan sát hoạt động bên trong cửa hàng, thu thập đặc điểm khác nhau của đối tượng, bao gồm khuôn mặt, quần áo, chuyển động, sải chân và phương hướng di chuyển để dự đoán các hành vi đáng ngờ. Ngoài ra, AI này còn dựa trên các dữ liệu vi mô khách quan khác như điều kiện thời tiết và tỷ lệ phạm tội để tối ưu hóa các dự đoán của mình.
Nhờ thế, thay vì chỉ quan sát và phát hiện hành vi ăn cắp, Vaak Eye cảnh báo trước cho nhân viên cửa hàng về những đối tượng ăn cắp tiềm năng. Từ đó, nhân viên sẽ có thể đề cao cảnh giác, hoặc thậm chí tiếp cận đối tượng, và ngăn chặn hành vi trộm cắp xảy ra.
Vaak Eye được biết đến rộng rãi hơn, khi nó kịp thời phát hiện 7 trường hợp có ý đồ trộm cắp, và gửi hình ảnh bằng chứng cho cảnh sát. Công nghệ này được dự đoán sẽ làm giảm hơn 75% các trường hợp trộm cắp tại các cửa hàng nơi Vaak Eye được lắp đặt.
Trộm cắp tại các cửa hàng, siêu thị làm ngành công nghiệp bán lẻ toàn cầu thất thoát trung bình hơn 30 triệu USD mỗi năm. Dù con số này chỉ tương đương khoảng 2% doanh thu, nhưng nó vẫn là một vấn đề lớn trong ngành công nghiệp vốn có tỉ suất lợi nhuận mỏng. Do đó, các nhà bán lẻ, đang dần để mắt đến những công nghệ giám sát an ninh tiên tiến, với mức đầu tư có thể lên đến 200 tỷ USD trong năm nay.
Theo ông Hiroaki Ando, chuyên gia tư vấn bán lẻ tại Ernst & Young Nhật Bản: "Tiềm năng là rất lớn, bởi công nghệ này ngoài việc ngăn chặn trộm cắp vặt, còn có thể được áp dụng để khảo sát xu hướng tiêu dùng và phát triển các loại hình marketing".
Công ty Vaak hiện đang tiếp tục phát triển một hệ thống thu thập dữ liệu về cách người tiêu dùng tương tác với các món đồ trong cửa hàng, nhằm giúp các cửa hàng cải tiến cách trưng bày sản phẩm hiệu quả hơn.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm