Xe máy khó nổ khi bị sặc xăng, xử lý như thế nào?
25 Mẹo lái xe bằng những câu thành ngữ dễ nhớ, dễ hiểu / Những quy tắc vàng cần nhớ khi lái xe trong trời mưa bão để đảm bảo an toàn
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
1. Nguyên nhân xe máy khó nổ khi bị sặc xăng
Trong thực tế, nếu vì một lý do nào đó,xăng hoà trộn với gió để đưa vào động cơ một tỷ lệ xăng nhiều hơn quy định, nhiều đến mức không còn khả năng xảy ra hiện tượng cháy mà máy không nổ được dù vẫn có tia lửa điện. Hiện tượng này gọi là bị sặc xăng hay ngộp xăng.
>> Xem thêm: XE HOT (13/9): Yamaha Exciter giảm giá mạnh, chi tiết siêu xe Lamborghini Urus thứ 4 ở VN
Thông thường, các lỗi phát sinh từ bộ chế hòa khí. Chẳng hạn như mức xăng trong bình điều tiết quá cao, gic-lơ chính có cỡ lớn hơn tiêu chuẩn, bướm gió bị kẹt đóng, các vít chỉnh tỷ lệ hỗn hợp đặt sai vị trí…
>> Xem thêm: XE HOT (7/9): Honda Winner X giảm giá mạnh, Toyota VN công bố giá bán Fortuner TRD 2019
Nếu đề hoặc đạp cần mà xe máy không nổ, có thể xe máy bị sặc xăng
Ngoài ra, còn có nguyên nhân xăng không bắt cháy, tích tụ lại sau vài lần khởi động, bugi đánh lửa yếu hoặc bị ướt dầu, sức nén của piston yếu (séc-măng mòn hoặc xu-páp bị xì)…
>> Xem thêm: XE HOT (14/9): Giá xe máy VinFast mới nhất, Kia ra mắt ôtô giá rẻ ở VN
Trong các trường hợp trên, bạn càng cố khởi động xe, xăng càng xuống nhiều hơn và động cơ không thể nổ được.
2. Cách xử lý xe máy khó nổ khi bị sặc xăng
Cách xử lý xe máy khó nổ khi bị sặc xăng đơn giản đó là nếu bạn đã khởi động 5-6 lần không được, hãy ngừng ngay việc đó và thực hiện các bước sau:
>> Xem thêm: XE HOT (3/9): Honda ra mắt xe máy mới ở VN, Toyota Fortuner giảm giá mạnh
– Khóa xăng lại, vặn hết tay ga lên và tiếp tục bấm start thêm vài lần nữa, thường là máy nổ được ngay. Khi bắt đầu nổ, tiếng máy sẽ không đều trong khoảng 5 đến 10 giây, sau đó mới ổn định. Bây giờ, bạn đã có thể mở khoá xăng để vận hành xe bình thường.
Nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí |
– Nếu sau các bước trên, xe vẫn không nổ, bạn hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Tiếp theo, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Cuối cùng, lắp bugi vào và khởi động bình thường.
Lưu ý, đây chỉ là giải pháp tình thế để có thể đi xe được ngay. Về lâu dài, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. Nếu cần, hãy kiểm tra tổng thể, tìm ra nguyên nhân của tình trạng sặc xăng để sửa chữa xe máy một cách căn bản.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn 2024: Bước tiến tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Estonia tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Tạp chí khoa học cần được chú trọng
Phát huy ngành công nghiệp phụ trợ để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn
Hà Nội ban hành kế hoạch thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID