Pháp luật

CSGT TP. HCM tiết lộ 2 trường hợp phạt xe không chính chủ

CSGT TP. HCM chỉ phạt xe không chính chủ khi điều tra các vụ tai nạn nghiêm trọng trở lên hoặc người đó đang làm thủ tục sang tên ở cơ quan chức năng.

Ngày 19/11, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP. HCM đã khẳng định nội dung trên khi trao đổi với báo chí sau Lễ ra quân xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng trong dịp diễn ra giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2016), theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

CSGT không được dừng xe chỉ để kiểm tra lỗi xe chính chủ. Ảnh: LÊ THOA/PLO.

Theo đó, đối với việc xử lý xe máy không sang tên đổi chủ (không chính chủ) theo Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1/1/2017 thì ông Huỳnh Trung Phong cho biết việc CSGT xác minh người vi phạm đó có vi phạm về quyền sở hữu hay không thì chỉ được thực hiện trong 2 trường hợp: người điều khiển phương tiện đó có liên quan đến các vụ tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên, hoặc khi làm thủ tụcsang tên tại các cơ quan chức năng thì phát hiện họ vi phạm Nghị định 46.

“Lực lượng CSGT khi hoạt động tuần tra trên đường không tiến hành xác minh, xử lý đối với quyền sở hữu mà quyền sở hữu theo NĐ 46 chỉ áp dụng trong 2 trường hợp trên” – ông Phong nói.

Ông Phong cũng thông tin, Nghị định 46 về quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: khi mua bán phương tiện thì trong vòng 30 ngày người điều khiển phương tiện phải thực hiện thủ tục sang tên theo đúng quy định. Khi không thực hiện việc sang tên theo quy định thì sẽ bị xử phạt theo Nghị định 46, với mức phạt từ 100.000 -200.000 đồng đối với cá nhân và từ 200.000 – 400.000 ngàn đồng đối với các tổ chức.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, Cục CSGT vừa có chỉ đạo CSGT các tỉnh, thành phố phối hợp cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương  mình tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và thông báo cho cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục sang tên di chuyển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ, thực hiện đến ngày 31/12/2016.

Theo đó, Thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2015 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe cho phép: “ Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người được giải quyết đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2016”. 

 

Nên đọc





Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo