Quốc tế

Cử tri Mỹ bầu ông Trump vì "không thích" Hillary Clinton

(DNVN) - Đa phần cử tri Mỹ bầu cử cho Donald Trump vì "không thích" bà Hillary Clinton và muốn ông này ngăn chặn ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton làm Tổng thống.

Tin tức trên báo Vneconomy, 47% cử tri Mỹ ủng hộ ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng nói rằng họ ủng hộ ông Trump vì "không thích" bà Hillary.

Đây là kết quả một cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos tiến hành, công bố vào ngày 5/5. Theo Reuters, kết quả này phản ánh sự chia rẽ sâu sắc về ý thức hệ đang diễn ra trong lòng nước Mỹ, nơi người dân ngày càng trở nên lo ngại về đảng đối lập với đảng mà họ ủng hộ. 

Số người bầu cử vì thích chính sách của ông Trump thấp hơn so với muốn ông đánh bại bà Hillary ClintonReuters

Mối lo này càng gia tăng khi cuộc tổng bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay có thể sẽ là “trận đấu” giữa vị tỷ phú bất động sản đến từ New York và cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton - ông Larry Sabato, Giám đốc Trung tâm Chính trị thuộc Đại học Virginia, nhận xét.

“Hiện tượng này được gọi là tinh thần đảng phái tiêu cực”, ông Sabato nói. Trump đã được nhiều người thích và cả nhiều người ghét vì những phát ngôn “toạc móng heo” và những đề xuất theo trường phái cứng rắn của ông, bao gồm đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, xây tường ngăn biên giới Mỹ-Mexico, và đàm phán lại các thỏa thuận thương mại quốc tế.

Bên cạnh đó, con số tương tự cũng xảy ra đối với những người ủng hộ bà Hillary Clinton. Có 46% cho biết bầu cho bà Hillary vì chủ yếu không muốn ông Trump làm tổng thống, 40% ủng hộ quan điểm chính trị của bà và 11% thích con người bà. Cuộc khảo sát được thực hiện đối với 469 người ủng hộ ông Trump và 599 người ủng hộ bà Hillary, từ ngày 29/4 - 5/5. Mức sai số là 5%. Báo Thanh niên thông tin. 

Bà Hillary Clinton chiếm được cảm tình của người ủng hộ khi tìm cách tiếp tục chính sách của Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên bà cũng chịu chỉ trích từ số người này vì họ cho rằng những chính sách đó dưới thời Obama thiếu sự tiến bộ.

Những ý kiến của cử tri có thể thay đổi sau vài tháng tới, khi các ứng cử viên sẽ có nhiều cuộc phát biểu vận động và chi hàng triệu đô la để quảng bá chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, theo giáo sư Alan Abramowitz tại đại học Emory, người nghiên cứu sự nổi dậy của tư tưởng trung thành với đảng phái một cách tiêu cực tại Mỹ, bầu không khí tiêu cực vẫn sẽ tiếp diễn.Cả 2 ứng cử viên chắc chắn sẽ tung ra các chiến lược tốt nhất để chiến thắng, thậm chí là nói xấu lẫn nhau, theo ông Abramowitz.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo