Quốc tế

Tổng thống Mỹ loại bỏ khả năng đưa bộ binh tới lật đổ ông Assad

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, việc Mỹ hay bất kỳ nước phương Tây nào triển khai bộ binh đến Syria để lật đổ ông Assad đều là sai lầm.

Theo tin tức trên báo Người lao động, trả lời phỏng vấn đài BBC hôm 24/4, ông Obama cho rằng, cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài hơn 5 năm qua tại Syria cần phải giải quyết hòa bình giữa các bên liên quan nước này. Quốc tế, bao gồm cả Nga và Iran, cần phải gia tăng áp lực tới các bên tại Syria nhằm đẩy nhanh tiến độ các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên.

Tổng thống Mỹ nhận định: “Việc đưa bộ binh đến Syria và lật đổ chế độ Tổng thống Bashar al-Assad sẽ là một sai lầm của Mỹ hoặc Anh...”.

Nhận xét về tình hình Syria hiện nay, ông chủ Nhà Trắng cho rằng đó là “tình trạng đau lòng của sự phức tạp quá lớn”. “Tôi không nghĩ rằng sẽ có giải pháp nào đơn giản. Để giải quyết những vấn đề dài hạn ở Syria, chỉ giải pháp quân sự thôi - đặc biệt là việc triển khai bộ binh của Mỹ - là điều bất khả thi” – ông Obama nói.

Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng hối thúc cộng đồng quốc tế sử dụng ảnh hưởng của mình để các bên xung đột ở Syria ngồi vào bàn đàm phán và nỗ lực xúc tiến quá trình chuyển giao quyền lực, bởi giải pháp quân sự đơn thuần sẽ không thể giải quyết được những vấn đề dai dẳng ở Syria.

Liên quan đến cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố IS tại Syria, Tổng thống Mỹ cho rằng việc giải phóng các khu vực bị tổ chức khủng bố này kiểm soát cần phải có thêm thời gian.

Tổng thống Obama tin rằng hai thành phố Mosul và Raqqa- đang bị IS kiểm soát- sẽ sớm được giải phóng.

Theo ông, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu sẽ tiếp tục “tấn công IS tại những nơi như Raqqa (ở Syria) và cố gắng cô lập cũng như ngăn chặn chúng đưa các tay súng nước ngoài đến châu Âu”.

Cùng ngày, quân đội Syria tuyên bố, các lực lượng vũ trang ủng hộ Chính phủ nước này đã sẵn sàng các chiến dịch quy mô lớn nhằm truy quét các phần tử khủng bố ra khỏi thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo