Quốc tế

Phe nổi dậy ở Aleppo coi thường thỏa thuận ngừng bắn của Nga - Mỹ

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Syria ngày 5/5 đã lên án phe nổi dậy vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Aleppo và cho rằng hành động này làm tình hình ngày một căng thẳng.

Hãng tin AFP ngày 6/5 đưa tin Bộ Ngoại giao Syria đã lên án các nhóm nổi dậy vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trong 48 giờ ở Aleppo, có hiệu lực từ 1h sáng 5/5 (5h sáng ngày 5/5 theo giờ Việt Nam).

Một em bé được cứu sống sau một vụ không kích ở Aleppo, Syria.

Theo đó, chỉ vài giờ sau khi thỏa thuận có hiệu lực, các nhóm khủng bố vũ trang đã bắn pháo vào các khu vực lân cận khu dân cư ở thành phố Aleppo. Lực lượng nổi dậy ở phía Đông Aleppo đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn chỉ 8 phút sau khi thỏa thuận có hiệu lực với việc bắn 2 quả đạn cối vào phía Tây Aleppo.

Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh hành động này "không có mục đích gì khác ngoài giết hại người dân Syria và phá hủy đất nước". 

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết phiến quân Mặt trận al-Nusra đã chiếm được làng Khan Touman, một ngôi làng chiến lược, nằm gần đường cao tốc nối thủ đô Damacus với tỉnh Aleppo từ quân đội Syria trong cuộc giao tranh ác liệt ở phía Nam Aleppo. Cuộc giao tranh này đã khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 28/4, một bệnh viện ở Aleppo đã bị dội bom làm ít nhất 27 người chết làm dấy lên lo ngại thỏa thuận ngừng bắn đã "chính thức" bị phá vỡ.

Hậu quả vụ đánh bom khiến ít nhất 27 bác sĩ, y tá và bệnh nhiên thiệt mạng trong đó có bác sĩ nhi khoa duy nhất đang làm việc ở Aleppo,Mohammed Wasim Moaz và 3 trẻ em.

 

Tình hình chiến sự tại Aleppo đã trở nên vô cùng căng thẳng trong hơn 10 ngày qua, cướp đi sinh mạng của 120 người và làm hàng trăm người bị thương, khiến những nỗ lực của Nga và Mỹ nhằm chấm dứt xung đột tại Syria đối mặt với thách thức lớn.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo