Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cựu Chủ tịch HĐQT JVC Lê Văn Hướng bị bắt giữ

(DNVN) - Do một số sai phạm cá nhân, ông Lê Văn Hướng - Cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã JVC) đã bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Thông tin từ CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật cho biết, ông Lê Văn Hướng - hiện là thành viên HĐQT JVC, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty vừa bị tạm giam để phục vụ điều tra làm rõ một số sai phạm cá nhân.

Ông Lê Văn Hướng - Nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc JVC. Ảnh: Bizlive.
Ông Lê Văn Hướng - Nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc JVC. Ảnh: Bizlive.

Trước đó, CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật công bố Nghị quyết HĐQT ngày 21/06/2015 thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Văn Hướng kể từ ngày 21/06/2015. Ông Lê Văn Hướng đồng thời bị miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc của JVC, thay vào đó là ông Nguyễn Hữu Hiếu.
Chức danh Chủ tịch HĐQT được công ty bổ nhiệm cho ông Kyohei Hosono. Được biết, ông Kyohei Hosono đang nắm 11 triệu cổ phiếu JVC, tương đương 9,78% vốn điều lệ, và là đại diện của quỹ DI Asian Industrial Fund. Trước đó, ông Kyohei Hosono cũng là thành viên HĐQT của JVC.
Đối với vị trí Giám đốc kiêm Người Đại diện pháp luật, JVC bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hiếu, em trai bà Nguyễn Phương Hạnh – Thành viên HĐQT kiêm Phó giám đốc của JVC cũng là vợ của ông Lê Văn Hướng thay thế. Trước đó, ông Hiếu không tham gia ban điều hành của JVC.
Ông Hiếu được HĐQT giao chịu trách nhiệm tổ chức ổn định hoạt động, đảm bảo các mảng kinh doanh được triển khai đúng tiến độ và tình hình tài chính lành mạnh; gặp gỡ trao đổi và cung cấp thông tin kịp thời đến toàn bộ đối tác và khách hàng, cam kết tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu dài; công bố tình hình hoạt động của công ty để cổ đông nắm rõ và cập nhật hiện trạng của công ty, ổn định tâm lý nhà đầu tư tránh các tổn thất không đáng có khi giao dịch cổ phiếu dưới giá trị doanh nghiệp.
HĐQT cũng giao ông Hiếu xem xét phương án mua lại cổ phiếu quỹ. HĐQT của công ty cho rằng giá thị trường của cổ phiếu đang thấp hơn giá trị doanh nghiệp. Được biết, lượng tiền mặt của JVC đến ngày 31/3/2015 là 496,4 tỷ đồng, gấp 8,7 lần thời điểm đầu năm 2014. Nguyên nhân chủ yếu do dòng tiền vào từ hoạt động phát hành cổ phiếu, đi vay.
Được biết, ông Nguyễn Hữu Hiếu sinh năm 1981, là em vợ của ông Lê Văn Hướng, tức em trai bà Nguyễn Phương Hạnh – Thành viên HĐQT, Phó giám đốc của JVC.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo