Quốc tế

Đã tìm thấy cả 2 hộp đen máy bay chở khách của Dubai rơi ở Nga

(DNVN) - Đến 17h10 ngày 19/3 (giờ Việt Nam), lực lượng chức năng đã tìm thấy hai hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay của chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không FlyDubai.

RIA Novosti dẫn tin cho biết: “hộp đen thứ hai của máy bay đã được tìm thấy vào lúc 17h10 hôm nay (theo giờ Việt Nam). Các chuyên gia đang hợp tác phân tích dữ liệu trong đó”.

Bà Zhanna Terekohova, cố vấn cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga, cho biết chiếc máy bay đã không thành công trong nỗ lực hạ cánh lần thứ nhất và trong lần hạ cánh lần thứ 2, nó đã đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 m và nổ tung.

Chiếc máy bay chỉ còn lại những mảnh vụn sau cú tiếp đất không thành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới thân nhân các hành khách và quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov-on-Don. 

Ủy ban điều tra đã được thành lập để nghiên cứu nguyên nhân tại nạn theo ba hướng chính: lỗi kỹ thuật, thời tiết khắc nghiệt khiến máy bay gặp sự cố khi hạ cánh và lỗi con người.

Đến nay, nguyên nhân vì thời tiết vẫn đang được ưu tiên nghiên cứu khi có nguồn tin khẳng định lúc máy bay đáp thời tiết ở sân bay có gió mạnh và tầm nhìn kém. Giới chức cũng bác bỏ yếu tố khủng bố là nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Tuy nhiên, phi công của hàng không Ural, Nga đánh giá tình hình thời tiết lúc đó là "điều kiện làm việc bình thường” chứ không phải "điều kiện thời tiết phức tạp".

Phi hành đoàn của chiếc máy bay thuộc Ural Airlines dưới sự điều khiển của cơ trưởng Reef Sadykov đã hạ cánh và cất cánh thành công trong khi chiếc máy bay của FlyDubai xấu số phải lượn vòng vòng trên bầu trời Rostov suốt 2 tiếng.

 

Được biết, nửa tiếng sau khi hạ cánh, máy bay của Sadykov lại cất cánh từ Rostov-na-Donu để bay tới Uzbekistan.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo